|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn đầu tư khu phi thuế quan tại Khu kinh tế Vân Đồn

15:38 | 06/04/2018
Chia sẻ
Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, ngày 05/04, cơ quan này đã có buổi làm việc với Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương (IPP) về việc tìm hiểu nghiên cứu đầu tư khu phi thuế quan tại Khu kinh tế Vân Đồn.
ong johnathan hanh nguyen muon dau tu khu phi thue quan tai khu kinh te van don Thời hạn sử dụng đất kinh doanh tại đặc khu Vân Đồn được đề xuất không quá 70 năm
ong johnathan hanh nguyen muon dau tu khu phi thue quan tai khu kinh te van don Bất động sản đặc khu: Xu thế mới của thị trường 2018?
ong johnathan hanh nguyen muon dau tu khu phi thue quan tai khu kinh te van don Ăn theo thông tin thành lập đặc khu, Vân Đồn bị ‘thổi’ giá đất tăng 5 – 6 lần
ong johnathan hanh nguyen muon dau tu khu phi thue quan tai khu kinh te van don Điều chỉnh quy hoạch chậm, sân bay quốc tế Vân Đồn bị thúc tiến độ

Theo đó, tại buổi làm việc, đón đầu xu thế cũng như tiềm năng phát triển của Vân Đồn, phía Liên Thái Bình Dương đề xuất được tham gia đầu tư xây dựng cửa hàng và siêu thị miễn thuế; xây dựng khu bán hàng thời trang outlet; xây dựng khu thương mại và ẩm thực phố đi bộ trong khu phi thuế quan tại Vân Đồn.

ong johnathan hanh nguyen muon dau tu khu phi thue quan tai khu kinh te van don
Liên Thái Bình Dương muốn đầu tư khu phi thuế quan tại Khu kinh tế Vân Đồn.

Cơ bản đồng tình với những đề xuất của phía Công ty, UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị IPP và Tập đoàn SunGroup cùng nghiên cứu để quy hoạch lựa chọn địa điểm phù hợp cũng như đẩy nhanh tiến độ phối kết hợp để đi đến hợp tác, phát huy được thế mạnh của 2 bên, sớm hình thành được khu phi thuế quan với nhiều chính sách ưu đãi.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, Vân Đồn sắp tới trở thành 1 trong 3 đơn vị Hành chính – Kinh tế đặc biệt có nhiều ưu đãi nhằm thu hút các nhà đầu tư trong ngoài nước, cũng như khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, mua sắm… Hiện nhiều tập đoàn kinh tế lớn đã xuất hiện tại Quảng Ninh với những dự án lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Được biết, Liên Thái Bình Dương đã triển khai nhiều dự án với tổng số vốn đầu tư tại Việt Nam hơn 500 triệu USD. Liên Thái Bình Dương là nhà phân phối độc quyền cho hơn 96 thương hiệu đẳng cấp thế giới với 630 hệ thống cửa hàng bán lẻ các mặt hàng thời trang, rượu, đồng hồ, mỹ phẩm và thức ăn nhanh tại các sân bay và các tỉnh, thành trong cả nước.

Với thế mạnh trong việc kinh doanh hàng miễn thuế hơn 30 năm qua, IPP đã và đang hợp tác, khai thác tại các sân bay lớn trong nước như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cam Ranh… và là đối tác chiến lược với 2 công ty lớn trên thế giới là DFS (Mỹ) và Lotte Duty Free (Hàn Quốc).

Khánh Hà

Cập nhật kết quả quý I ngân hàng: Techcombank tạm dẫn đầu, LPBank báo lãi tăng mạnh nhất
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý I với lợi nhuận phần lớn đều ghi nhận tăng so với cùng kỳ năm trước.