|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

OGC sẽ tổ chức ĐHCĐ lần 3 vào ngày 12/6 sau khi bất thành lần 2

06:39 | 25/05/2017
Chia sẻ
Kịch bản này lại diễn ra giống các năm trước, ĐHCĐ lần 2 của OGC chỉ có 13 cổ đông, tương ứng với tỷ lệ 2,92% tỷ lệ sở hữu, do đó không đủ điều kiện tiến hành.

Sáng ngày 23/5, CTCP Tập đoàn Đại Dương (Mã: OGC) tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên lần 2 sau khi bất thành lần 1 do tỷ lệ cổ đông tham dự đạt mức 2,01% - không đủ điều kiện tiến hành đại hội.

Tuy nhiên kịch bản của lần 1 lại diễn ra tương tự khi ĐHCĐ lần 2 chỉ có 13 cổ đông, tương ứng với tỷ lệ 2,92% tỷ lệ sở hữu. Trong khi số cổ đông được mời là 8.604 cổ đông, tương ứng với gần 300 triệu cổ phần có quyền biểu quyết. Việc tổ chức ĐHCĐ bất thành không phải diễn ra ở năm nay mà nhiều năm trước OGC vẫn rơi vào tình trạng này.

Ngay sau khi ĐHCĐ lần 2 bất thành, OGC lại có thông báo mới về việc tổ chức ĐHCĐ thường niên lần 3 vào ngày 12/6 tới đây.

Theo tờ trình ĐHCĐ lần 2, OGC đặt kế hoạch doanh thu đạt 1.272 tỷ đồng, tăng 3% so với năm 2016. Lãi sau thuế âm 14 tỷ đồng, giảm so với khoản lỗ 794 tỷ đồng của năm 2016.

ogc se to chuc dhcd lan 3 vao 126 sau khi bat thanh lan 2
Nguồn: Tờ trình ĐHCĐ lần 2 của OGC

Bất động sản, kinh doanh khách sạn nghỉ dưỡng vẫn là lĩnh vực hoạt động chính của Công ty trong những năm tiếp theo. Năm 2017, việc vay vốn, huy động vốn vẫn tiếp tục khó khăn, uy tín của Tập đoàn chưa đủ để hồi phục.

Với các dự án Bất động sản, OGC dự kiến tiếp tục thực hiện triển khai Dự án hiện có là Dự án Tổ hợp Văn phòng, TTTM, Khách sạn và Căn hộ cho thuê có vị trí tại số 25 Trần Khánh Dư, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Song song với việc tìm kiếm đối tác chuyển nhượng, hợp tác kinh doanh thực hiện dự án.

OGC cũng lên phương án thoái vốn ở các Dự án hiệu quả không cao như Dự án: chợ Nhật Tân, Can Lộc.

Đồng thời, tập đoàn cũng sẽ thoái vốn ở các Công ty hoạt động không hiệu quả, không mang lại lợi nhuận và nguồn thu suốt những năm vừa qua để tạo nguồn vốn kinh doanh và thanh toán nợ đến hạn như OCS, ONRC, Vietcom, PVR, Fafim. Đầu tháng 5 vừa qua, OGC đã có thông báo về việc hoàn tất thoái vốn tại CTCP Kinh doanh Dịch vụ cao cấp Dầu khí (PVR).

OGC lên kế hoạch tiếp tục làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan để đảm bảo hiệu quả đầu tư của OGC tại các Dự án: Công viên Yên Hòa, Dự án Licogi 19...

ogc se to chuc dhcd lan 3 vao 126 sau khi bat thanh lan 2 ĐHĐCĐ OGC bất thành: Dự án Trần Khánh Dư vẫn chưa có vốn để xây

Kịch bản đại hội thường niên 2017 của OGC tiếp tục như các năm trước khi số cổ đông tham dự chỉ hơn khoảng mười ...

ogc se to chuc dhcd lan 3 vao 126 sau khi bat thanh lan 2 Hàng loạt cổ phiếu bị đưa vào diện kiểm soát và cảnh báo

Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE) vừa đưa ra thông báo về việc đưa một số cổ phiếu vào diện kiểm soát và cảnh ...

Hoàng Kiều