|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

ĐHĐCĐ OGC bất thành: Dự án Trần Khánh Dư vẫn chưa có vốn để xây

16:14 | 28/04/2017
Chia sẻ
Kịch bản đại hội thường niên 2017 của OGC tiếp tục như các năm trước khi số cổ đông tham dự chỉ hơn khoảng mười người, tỷ lệ tham dự được 2% tổng số cổ phần biểu quyết. Theo đó, đại hội lần 1 bất thành.
dhdcd ogc bat thanh du an tran khanh du van chua xin duoc giay phep
Đại hội cổ đông Ocean Group 2017 tổ chức bất thành (Ảnh: Trúc Minh)

Chiều ngày 28/4, Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (OGC) đã tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2017. Với tỷ lệ cổ đông tham dự đạt mức 2,01% số cổ phần có quyền biểu quyết, do vậy đại hội đã bất thành.

Tuy nhiên, chia sẻ với một số cổ đông có mặt tại đại hội, ông Lê Quang Thụ - Chủ tịch HĐQT OGC cho hay, Tập đoàn nhận định 2017 sẽ tiếp tục là một năm khó khăn trong việc huy động vốn của OGC. Vi vậy OGC tiếp tục tập trung vào bình ổn doanh nghiệp thay vì đẩy mạnh đầu tư.

OGC sẽ tiếp tục tìm kiếm các nhà đầu tư cùng hợp tác một số dự án trọng điểm, thoái vốn tại một số khoản đầu tư chưa thực sự hiệu quả. Đồng thời đẩy mạnh công tác thu hồi nợ, tái cơ cấu nợ, kiểm soát chi phí hoạt động của công ty.

dhdcd ogc bat thanh du an tran khanh du van chua xin duoc giay phep
Ông Lê Quang Thụ - Chủ tịch HĐQT chia sẻ cùng cổ đông (Ảnh: Trúc Minh)

Ông Thụ cho biết về khoản nợ từ ông Mạnh Hà trong thời gian qua Tập đoàn đã thu về xấp xỉ 100 tỷ đồng.

Đối với các dự án bất động sản, OGC sẽ tiếp tục triển khai Dự án Tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại, Khách sạn và Căn hộ cho thuê tại số 25 Trần Khánh Dư. Đồng thời thoái vốn ở các dự án hiệu quả không cao như chợ Nhật Tân, Can Lộc, thoái vốn ở các khoản nợ đến hạn như OCS, ONRC, Vietcom, PVR, Fafim.

Liên quan đến việc đầu tư tại dự án ở Trần Khánh Dư, ông Thụ cho biết có thời điểm chúng tôi đã chuẩn bị đủ vốn để xây dựng nguyên 1/2 toà tháp Trần Khánh Dư nhưng lại không thể thi công. Lý do là thay đổi về điều kiện Giấy phép xây dựng không cho phép, OGC không thể xây dựng đúng như quy mô ban đầu.

Do vậy, Tập đoàn lại mất thêm thời gian để xử lý mặt kỹ thuật. Đến khi xin được phép thì OGC lại gặp biến cố khác, không đủ nguồn tài chính.

Trong năm 2017, OGC đặt mức doanh thu kế hoạch hợp nhất đạt khoảng 1.272 tỷ đồng. Tổng lợi nhuận trước thuế đạt mức 26 tỷ đồng, dự kiến lỗ sau thuế 14 tỷ đồng.

dhdcd ogc bat thanh du an tran khanh du van chua xin duoc giay phep
Kế hoạch kinh doanh OGC năm 2017 (Nguồn: OGC, đvt: tỷ đồng)

Tổng kết cả năm 2016, doanh thu thuần của OGC đạt 1.235 tỷ đồng, tăng trưởng 27% so với năm trước. Tuy nhiên, sau khi trừ các chi phí, OGC lỗ trước thuế hơn 730 tỷ đồng, cách xa số lãi trước thuế kế hoạch 136 tỷ đồng (năm 2015 có lãi trước thuế hơn 726 tỷ đồng).

Tính đến 31/12/2016, tổng tài sản của OGC ở mức 6.031 tỷ đồng, giảm 13% so với hồi đầu năm. Khoản phải thu chiếm tới 47% tổng tài sản với hơn 2.826 tỷ đồng, trong đó phải thu ngắn hạn hơn 2.011 tỷ đồng và phải thu dài hạn hơn 815 tỷ đồng.

dhdcd ogc bat thanh du an tran khanh du van chua xin duoc giay phep
Kết quả kinh doanh năm 2016 (Nguồn: OGC)

Mặt khác, OGC đang có 1.377 tỷ đồng nợ vay, trong đó nợ vay tài chính ngắn hạn hơn 1.035 tỷ đồng và nợ vay dài hạn hơn 342 tỷ đồng.

Hiện OGC đang có khoản lỗ lũy kế chưa phân phối tính đến thời điểm cuối năm 2016 ở mức 2.482 tỷ đồng, tăng so với con số lỗ 1.780 tỷ đồng hồi đầu năm.

dhdcd ogc bat thanh du an tran khanh du van chua xin duoc giay phep Chạm ngưỡng hủy niêm yết, tiền vẫn đặt cược vào OGC

Từ vị trí đầu ngành trong lĩnh vực xây dựng - bất động sản và là cổ phiếu được nhà đầu tư săn đón với ...

dhdcd ogc bat thanh du an tran khanh du van chua xin duoc giay phep OGC đặt kế hoạch lỗ 14 tỷ đồng năm 2017

Trong khi các doanh nghiệp niêm yết liên tục thông báo các kế hoạch kinh doanh phát triển ấn tượng, OGC đặt kế hoạch kinh ...

dhdcd ogc bat thanh du an tran khanh du van chua xin duoc giay phep OGC: Năm 2016 lỗ ròng hơn 727 tỷ nâng số lỗ lũy kế lên 2.482 tỷ đồng

Năm 2016 thêm là một năm buồn đối với CTCP Tập đoàn Đại Dương khi phải ghi nhận khoản lỗ ròng 727 tỷ đồng, nâng ...

Trúc Minh