Sau 10 năm kể từ ngày đặt chân vào lãnh địa sản xuất xe điện, Tesla mới ghi nhận khoản lãi đầu tiên. Còn đối với VinFast, hãng xe Việt này cho biết phải mất 2-5 nữa họ mới bắt đầu có lãi.
Mới đây, một trang truyền thông của Mỹ bình luận về chiếc SUV Vinfast President rằng với mức giá 164.000 USD (khoảng 4,6 tỉ đồng), mẫu xe hạng sang của Việt Nam không chỉ là sản phẩm dành cho người tiêu dùng trong nước.
Trong tháng 8, chỉ có gần 1.500 chiếc ô tô mang thương hiệu VinFast được xuất xưởng, trong đó dẫn đầu doanh số vẫn là dòng xe VinFast Fadil với 849 xe bán ra.
Trong nửa đầu năm nay, hãng xe Việt VinFast tiếp tục chịu khoản lỗ lên tới 6.591 tỉ đồng. Doanh nghiệp hiện đang phải bù lỗ cho mỗi chiếc xe VinFast bán ra.
Ngoài những ưu đãi để kích cầu trong mùa dịch COVID-19, các hãng xe cũng đang áp dụng nhiều chính sách khuyến mại, giảm giá khác nhau để hút khách hàng trước khi tháng cô hồn… "ập đến".
Đại dịch COVID-19 đã gần như "bỏ qua" Việt Nam khi quốc gia này ghi nhận 332 ca nhiễm và không ca tử vong, thế nhưng từ trụ sở Tập đoàn Vingroup tại Hà Nội, tỉ phú Phạm Nhật Vượng đã nhận thấy có những nhu cầu vượt ra khỏi biên giới. Vào tháng 4, ông đã đưa ra quyết định quan trọng: sản xuất máy thở.
Dòng xe ô tô "Made in Vietnam" đầu tiên vừa được VinFast tung ra thị trường. Asia Times coi đây là bước đầu tiên trong kế hoạch lớn của Chính phủ Việt Nam nhằm biết đất nước trở thành một trung tâm sản xuất ô tô ở Đông Nam Á và soán ngôi "Detroit của châu Á" của Thái Lan.
VinFast chỉ mất 21 tháng để làm những công việc mà hầu hết các nhà máy ô tô khác trên thế giới phải cần từ 36 – 60 tháng, ông James Deluca - Tổng giám đốc VinFast.
VN-Index vượt 1.700 điểm trong bối cảnh dòng vốn ngoại đảo chiều, Giám đốc phân tích Kafi đánh giá trạng thái thị trường là chờ đợi dòng tiền lớn và khả năng cao sẽ quay lại mạnh hơn vào cuối tháng 12 khi các tín hiệu vĩ mô được xác nhận.