|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Nữ tỷ phú Hong Kong Leong chi 338 triệu USD gia tăng hiện diện bất động sản tại London

09:15 | 20/09/2017
Chia sẻ
Tỷ phú Hong Kong Angela Leong đã mua tòa nhà lịch sử tại quận Aldwych, London với giá khoảng 250 triệu bảng (338 triệu USD).
nu ty phu hong kong leong chi 338 trieu usd gia tang hien dien bat dong san tai london
Angela Leong, tỷ phú người Hong Kong

Leong, vợ của ông chủ sòng bạc Stanley Ho, đã hoàn tất việc mua Aldwych House từ Rowan Asset Management và GI Partners LLC. Tòa nhà rộng 16.200 m2 gần Covent Garden với những khách thuê như WeWork Cos, nhà hàng KORA sau khi nâng cấp gần đây.

Phát ngôn cho người bán từ chối bình luận. Đại diện của Leong cũng không trả lời các cuộc gọi và email.

nu ty phu hong kong leong chi 338 trieu usd gia tang hien dien bat dong san tai london
Tòa nhà Aldwych House.

Các nhà đầu tư Hong Kong đã đổ tiền vào thị trường bất động sản London sau Brexit, họ bị thu hút bởi đồng bảng giá rẻ và giá trị thấp hơn thị trường nội địa. Người mua nhà Trung Quốc và Hong Kong chi gần 4 tỷ bảng cho các bất động sản thương mại ở London trong nửa đầu năm nay, tăng từ 2,7 tỷ bảng trong cả năm 2016, theo số liệu từ nhà môi giới CBRE Group Inc.

LKK Health Products Group có trụ sở tại Hong Kong đã đồng ý mua tòa nhà được gọi là Walkie Talkie với giá 1,28 tỷ bảng trong tháng 7. Trước đó, nhà phát triển bất động sản Hong Kong C C Land Holdings đã trả 1,15 tỷ bảng cho tòa nhà Cheesegrater vào tháng 5. Ngoài ra, Cindat Capital Management đang tham gia vụ thâu tóm Qhotel Group với giá mục tiêu hơn 500 triệu bảng (660 triệu USD).

Leong có khối tài sản khoảng 3,7 tỷ USD theo Bloomberg Billionaires Index, là CEO của SJM Holdings Ltd. nhà điều hành Casino lớn thứ ba của Macau xét về doanh thu.

Thành Nguyên/Bloomberg