|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Nữ ca sĩ đầu tiên trên thế giới lọt danh sách tỷ phú USD

18:21 | 05/08/2021
Chia sẻ
Xét trên lĩnh vực giải trí, Rihanna là nữ nghệ sĩ thứ hai làm được điều này, sau bà hoàng truyền thông Oprah Winfrey.

Theo ước tính của Forbes, tài sản ròng của nữ ca sĩ Rihanna hiện có giá trị khoảng 1,7 tỷ USD, qua đó giúp cô trở thành nữ ca sĩ giàu nhất thế giới. Xét rộng hơn, cô là nữ nghệ sĩ giàu thứ hai trong làng giải trí, chỉ xếp sau nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey.

Tuy nhiên, sự giàu có của Rihanna không đến từ âm nhạc. Phần lớn tài sản của cô (ước tính 1,4 tỷ USD) đến từ giá trị của Fenty Beauty, một thương hiệu mỹ phẩm được Rihanna ra mắt vào năm 2017. Forbes ước tính cô đang nắm giữ 50% cổ phần. Ngoài ra, Rihanna còn có thu nhập từ công ty nội y của mình, Savage x Fenty, trị giá khoảng 270 triệu USD.

Rihanna trở thành nữ ca sĩ đầu tiên lọt danh sách tỷ phú USD - Ảnh 1.

Rihanna trở thành nữ ca sĩ đầu tiên lọt danh sách tỷ phú thế giới. (Ảnh: Deccan Herald).

Về mặt truyền thông, nữ ca sĩ người Barbados hiện sở hữu 101 triệu lượt theo dõi trên trang Instgram và 102,5 triệu lượt theo dõi trên Twitter. Cô là một trong những nữ nghệ sĩ có nhiều lượt theo dõi nhất trên mạng xã hội.

Fenty Beauty, một liên doanh với tập đoàn hàng xa xỉ của Pháp LVMH (do Bernard Arnault, ông chủ của Louis Vuitton điều hành) ra mắt vào năm 2017 với

Theo báo cáo của LVMH, đến năm 2018, tức chỉ sau một năm ra mắt, dòng sản phẩm của Rihanna đã mang lại doanh thu hơn 550 triệu USD, đánh bại các thương hiệu nổi tiếng khác như Kylie Jenner's Kylie Cosmetics, Kim Kardashian West's KKW Beauty và Jessica Alba's Honest Co.

Trong khi doanh số bán mỹ phẩm chậm lại trong thời kỳ đại dịch, các công ty về làm đẹp vẫn có giá trị cao. Cổ phiếu các tập đoàn về lĩnh vực làm đẹp lớn trên thế giới hơn như Estée Lauder và L'Oréal đã tăng trở lại, thậm chí đạt mức cao nhất mọi thời đại. Trong khi đó, các thương hiệu độc lập như Beautycounter và Charlotte Tilbury đã ký hợp đồng với những công ty đầu tư vào đầu năm nay với mức định giá hàng tỷ USD.

Đó là một tin vui cho Rihanna. Theo ước tính của Forbes, nhờ vào sự thành công trong kinh doanh, Fenty Beauty hiện được định 2,8 tỷ USD. Công ty vẫn đang trên đà phát triển.

Trong báo cáo thường niên cho năm 2020, LVMH cho biết Fenty Skin, sản phẩm ra mắt năm ngoái, đã có một "khởi đầu rất hứa hẹn" và "tạo ra tiếng vang chưa từng có".

Fenty Beauty không phải là thương hiệu tỷ đô duy nhất của Rihanna. Vào tháng 2, dòng nội y Savage x Fenty của cô đã huy động được 115 triệu USD tiền tài trợ với mức định giá 1 tỷ USD. Công ty ra mắt vào năm 2018 với tư cách là liên doanh với TechStyle Fashion Group, bao gồm các nhà đầu tư blue-chip như Jay-Z's Marcy Venture Partners và công ty cổ phần tư nhân L. Catterton (trong đó Bernard Arnault là nhà đầu tư) là cổ đông. Theo ước tính của Forbes, Rihanna vẫn sở hữu 30% cổ phần.

Dù vậy, không phải khoản đầu tư nào của Rihanna cũng đem lại thành công. Vào tháng 2, LVMH và Rihanna đã xác nhận trong một tuyên bố với Forbes rằng họ đã đóng cửa liên doanh khác của mình, một hãng thời trang và phụ kiện cao cấp có tên Fenty.

Ra mắt năm 2019, Fenty đã tìm cách mở rộng thương hiệu, bao gồm cả những sản phẩm do Rihanna quảng cáo. Dù vậy, giống như nhiều thương hiệu thời trang cao cấp khác, dòng sản phẩm này đã phải hứng chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Bộ sưu tập cuối cùng của Fenty được ra mắt vào tháng 11/2020.

"Nhìn tư góc độ tài chính, điều này có vẻ ổn, Rihanna đang tạo ra một thương hiệu riêng bên ngoài bản thân. Ngay cả khi bạn không thích âm nhạc của cô ấy, Rihanna đã tạo ra một phong cách thực sự trong lĩnh vực thời trang và làm đẹp", nhà cố vấn Conye chia sẻ.

Quốc Anh