|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Nợ xấu ngân hàng Hàn Quốc giảm còn 1,59 tỷ USD, mức thấp nhất từ khủng hoảng tài chính toàn cầu

19:42 | 13/04/2018
Chia sẻ
Nợ xấu ở Hàn Quốc đang giảm đáng kể khi các khoản nợ xấu trong quý 1/2017 còn 1,59 tỷ USD (khoảng 1,7 nghìn tỷ won), đánh dấu mức thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu vào năm 2007-2008, nghiên cứu của Deloitte cho hay.
 
no xau ngan hang han quoc giam con 159 ty usd muc thap nhat tu khung hoang tai chinh toan cau Hàn Quốc thuộc nhóm quốc gia có nhiều nhất hiện diện các TCTD ở Việt Nam
no xau ngan hang han quoc giam con 159 ty usd muc thap nhat tu khung hoang tai chinh toan cau Hàn Quốc thanh tra các ngân hàng cung cấp tài khoản tiền điện tử
no xau ngan hang han quoc giam con 159 ty usd muc thap nhat tu khung hoang tai chinh toan cau Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc: Sự cố của Samsung không ảnh hưởng GDP

Số liệu nợ xấu trên tổng dư nợ cho vay lành mạnh là một phần nhờ vào nỗ lực của Tổng công ty Quản lý Tài sản Hàn Quốc (KAMCO) với nhiệm vụ dọn dẹp và hỗ trợ tái cơ cấu doanh nghiệp thông qua các khoản vay, hoán đổi nợ trái phiếu và đảm bảo thanh toán.

no xau ngan hang han quoc giam con 159 ty usd muc thap nhat tu khung hoang tai chinh toan cau

"Sự phát triển của KAMCO là yếu tố quyết định thành công của Hàn Quốc trong việc giải quyết nợ xấu do KAMCO đóng vai trò nhà tạo lập thị trường bằng cách giảm thiểu sự không đối xứng về thông tin và sự thiếu phối hợp của chủ nợ", Deloitte cho biết thêm, KAMCO cũng có thể thu hút các nhà đầu tư quốc tế tài sản xấu vào thị trường Hàn Quốc.

Trong năm năm qua, đa số các công ty chủ chốt trong ngành ngân hàng có xu hướng giảm tỷ lệ nợ xấu như Tập đoàn Tài chính Shinham, KB Financial Group, Hana Financial Group và Woori Bank đều báo cáo tỷ lệ nợ xấu dưới 0,8% năm 2017 và phòng ngừa và tỷ lệ dưới 1,9% hoặc thấp hơn.

Chỉ có Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc có mức nợ xấu cao hơn dự phòng và tỷ lệ nợ xấu ở mức 10,07% vào năm 2017 và tỷ lệ nợ xấu chiếm 3,56% trong cùng kỳ.

Các khoản nợ xấu ở Hàn Quốc thường tập trung vào lĩnh vực xây dựng, thép, vận chuyển và các ngành công nghiệp vận tải khác. Tỷ lệ nợ xấu trên tổng tài sản là 1,8% đối với các khoản cho vay kinh doanh và 0,26% cho vay hộ gia đình tính đến tháng 6/2017.

Thảo Nguyên

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ không buông bỏ VinFast và tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.