|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Những thương hiệu hợp tác cùng Blackpink: Nhiều hãng thời trang xa xỉ, có cả sàn TMĐT Shopee và hãng bánh Oreo

10:14 | 28/06/2023
Chia sẻ
Với danh tiếng của mình, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Blackpink dễ dàng thu hút được những hợp đồng quảng cáo hay các mối quan hệ hợp tác với nhiều tên tuổi lớn như Adidas, Puma, Shopee, PUBG Mobile hay Samsung.

Blackpink là nhóm nhạc nữ nổi tiếng của Hàn Quốc. Với danh tiếng đã tạo dựng được, toàn bộ nhóm nhạc Blackpink cũng như từng thành viên trong nhóm đều sở hữu những hợp đồng quảng cáo “khủng” từ các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu.

Các thương hiệu hợp tác với Blackpink

Nhóm nhạc nữ thuộc nhà YG Entertainment đã hợp tác với một số thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như Adidas, Puma, Pepsi, Samsung, PUBG Mobile và cả sàn thương mại điện tử (TMĐT) Shopee.

Blackpink từng có mặt trong chiến dịch quảng cáo của Shopee. (Ảnh: Inside Retail Asia).

Bộ tứ ca sĩ của nhóm nhạc Blackpink đã xuất hiện trong nhiều chiến dịch marketing của Adidas. Chẳng hạn, Blackpink x Adidas bắt đầu từ năm 2020 khi ban nhạc xuất hiện trong chiến dịch “Change Is a Team Sport” của gã khổng lồ thời trang thể thao cùng với Yara Shahidi, Ninja và Pharrell Williams.

Ngoài Adidas, Blackpink cũng trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu giày thể thao Suede Bow của hãng thời trang thể thao Puma.

Bên cạnh đó, phiên bản đặc biệt Samsung Galaxy A80 cũng được Samsung ra mắt để vinh danh các thành viên Blackpink. Ra mắt vào năm 2019, phiên bản đặc biệt của chiếc điện thoại này đã được bán với số lượng giới hạn tại Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Singapore.

Một trong những thương hiệu khác cũng hợp tác với Blackpink là Oreo. Theo đó, Oreo Asia đã kết hợp cùng Blackpink cho ra mắt phiên bản giới hạn bánh Oreo x Blackpink tại 7 thị trường ở châu Á, bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Singapore, Malaysia, Việt Nam và Hàn Quốc.

Danh mục các thương hiệu toàn cầu hợp tác cùng nhóm nhạc nữ xứ Hàn còn một số cái tên nổi tiếng khác như công ty ô tô Kia Motors, thương hiệu chăm sóc tóc Mise-En-Scéne, Sprite Korea và Zepeto.

Theo báo cáo của South China Morning Post, bên cạnh các hợp đồng quảng cáo, tài trợ và hợp tác, việc phát hành album hay tổ chức các chuyến lưu diễn trên toàn cầu giúp Blackpink thu về tới 62 triệu USD vào năm 2022.

Hợp đồng quảng cáo và hợp tác riêng của từng thành viên

Jisoo: Dior Beauty, Cartier

Jisoo từng là người mẫu cho thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc, Kiss Me vào năm 2018. Nữ nghệ sĩ đã có được hợp đồng quốc tế đầu tiên với thương hiệu thời trang xa xỉ Dior của Pháp vào năm 2019, đảm nhận vai trò đại sứ thương hiệu của Dior tại Hàn Quốc. Sau đó, cô được vinh danh là một trong những đại sứ toàn cầu của Dior vào năm 2021.

Nữ ca sĩ thuộc nhóm nhạc Blackpink tiếp tục được vinh danh là đại sứ thương hiệu của Cartier vào năm 2022, tham gia cộng đồng Panthère cùng với các nghệ sĩ như Annabelle Wallis, Ella Balinska, Chang Chen, Mariacarla Boscono,…

Jennie: Chanel, Calvin Klein

Jennie luôn có chỗ đứng đặc biệt trong mắt các thương hiệu. Cô có mối liên kết với một loạt thương hiệu, bao gồm thương hiệu làm đẹp cao cấp của Hàn Quốc Hera, công ty viễn thông KT Corporation, thương hiệu rượu soju Chum-Churum cũng như Bánh kẹo Lotte.

Hợp đồng lớn đầu tiên của Jennie đến vào năm 2018 với việc Chanel Korea bổ nhiệm cô làm đại sứ thương hiệu của họ. Sau đó, cô cũng trở thành đại sứ toàn cầu của Channel.

Calvin Klein là một thương hiệu toàn cầu khác đã chọn Jennie làm gương mặt đại diện cho bộ sưu tập Xuân 2021 của họ. Jennie cũng làm người mẫu cho các chiến dịch khác của Calvin Klein. Lần xuất hiện gần đây nhất của cô là trong chiến dịch của thương hiệu cho bộ sưu tập Xuân/Hè 2023.

Rosé: Yves Saint Laurent, Tiffany & Co.

Ngoài việc quảng cáo cho thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Kiss Me cùng với Jisoo, Rosé còn là gương mặt đại diện cho các thương hiệu nổi tiếng như Yves Saint Laurent và Tiffany & Co.

Cô có hợp đồng lớn đầu tiên với tư cách là đại sứ toàn cầu của Saint Laurent vào năm 2020. Không chỉ vậy, Rosé còn trở thành “nàng thơ” của YSL Beauty một năm sau đó. Cô cũng tích cực tham gia các buổi trình diễn thời trang của thương hiệu này.

Bản hợp đồng lớn thứ hai của Rosé là mối quan hệ hợp tác của cô với hãng trang sức cao cấp Tiffany & Co. vào năm 2021. Lần xuất hiện gần nhất của Rosé với thương hiệu này là cho chiến dịch Lock, đã ra mắt toàn cầu vào tháng 1/2023.

Lisa: Bulgari, Celine, Mac, Prada

Thành viên trẻ nhất của nhóm nhạc Blackpink, nữ ca sĩ Lisa, cũng có những bản hợp đồng quảng cáo lớn của riêng mình, bao gồm quan hệ đối tác với Bulgari, Celine và Mac cũng như Adidas, Penshoppe, AIS Thái Lan, Chivas Regal và thương hiệu mỹ phẩm Moonshot của Hàn Quốc.

Trong một báo cáo được công bố vào năm 2022, South China Morning Post trích dẫn nguồn tin từ truyền thông Hàn Quốc, cho biết Lisa tính phí tối thiểu 600.000 USD cho mỗi lần hợp tác với các nhãn hàng.

Bulgari và Lisa gần đây đã ra mắt chiếc đồng hồ “Bulgari Bulgari x Lisa Limited Edition”, đi kèm với bản khắc “BVLGARI BVLGARI” bằng vàng hồng 18K. Với tư cách là đại sứ thương hiệu của Bulgari, Lisa thường xuyên được bắt gặp với bộ sưu tập Serpenti có giá cao ngất ngưởng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Anh Nguyễn

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.