|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Thành viên giàu nhất Blackpink

06:30 | 27/06/2023
Chia sẻ
Các thành viên của Blackpink thu về hàng triệu USD từ Instagram và âm nhạc.

 

 Thành viên nhóm nhạc Blackpink. (Ảnh: @blackpinkofficial/Instagram).

Tờ South China Morning Post nhận xét rằng Blackpink là một trong những nhóm nhạc nữ thành công nhất của K-pop từ trước đến nay. Đi cùng với sự nổi tiếng là độ giàu có của các thành viên nhóm nhạc này.

Tổng tài sản ròng các thành viên Blackpink được ước đạt khoảng 62 triệu USD. Họ kiếm tiền từ việc bán nhạc, lưu diễn với tư cách nhóm nhạc và cá nhân, cũng như làm người mẫu cho các thương hiệu xa xỉ, cùng với vô số quảng cáo trên Instagram và YouTube.

Chúng ta hãy nhìn vào đế chế trị giá hàng triệu đô la mà bốn thành viên đã xây dựng cho mình kể từ khi ra mắt vào năm 2016. (số liệu tại ngày 22/6/2022).

4. Jennie – 10 triệu USD

Jennie của Blackpink tại Tuần lễ thời trang Paris năm 2021. (Ảnh: @jennierubyjane/Instagram).

Nữ ca sĩ được cho đã ngậm thìa bạc kể từ khi sinh ra. Mẹ cô là cổ đông lớn của CJ E&M, một trong những công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc. Tuy nhiên, bằng nỗ lực cá nhân, Jennie đã gầy dựng khối tài sản riêng của mình từ khi bắt đầu sự nghiệp năm 14 tuổi.

Ngoài các hoạt động với nhóm nhạc, Jennie trở thành thành viên đầu tiên tách ra solo (hát đơn) vào năm 2018. Bản hit vượt 300 triệu lượt xem trên Spotify vào tháng 7/2021 và 800 triệu lượt xem trên YouTube vào tháng 3/2022. 

Cô đã làm nên lịch sử với tư cách là nghệ sĩ solo đầu tiên và nữ nghệ sĩ solo đầu tiên của Hàn Quốc lần lượt đạt được các cột mốc quan trọng này.

Ngoài âm nhạc, cô còn tham gia nhiều quảng cáo. Được biết đến với biệt danh “Human Chanel”, cô còn là gương mặt đại diện cho Calvin Klein, hãng mỹ phẩm cao cấp Hàn Quốc Hera, Samsung Galaxy và Lotte Confectionery. Cô cũng hợp tác với thương hiệu kính mắt cao cấp của Hàn Quốc Gentle Monster để cho ra mắt dòng kính râm Jentle Home Collection. 

3. Lisa – 14 triệu USD

 Lisa của Blackpink là đại sứ thương hiệu của Bulgari. (Ảnh: Bulgari).

Thành viên trẻ nhất Lisa cũng đã ra mắt một album solo có tên “Lalisa” vào năm 2021 với ca khúc chủ đề đã mang về cho cô ấy một kỷ lục Guinness thế giới. Nó đã trở thành video âm nhạc được xem nhiều nhất trên YouTube trong vòng 24 giờ sau khi phát hành với 74 triệu lượt xem, phá vỡ kỷ lục Me! trước đó của Taylor Swift với 65 triệu lượt xem vào năm 2019. 

Với 573 triệu lượt phát trực tuyến, Lalisa cũng là album được phát trực tuyến nhiều nhất của một nghệ sĩ K-pop trong lịch sử Spotify.

Bên cạnh thành công vang dội trong âm nhạc, Lisa còn xuất hiện trên các chương trình truyền hình như Real Man 300 và Youth With You. Ngoài ra, cô hợp tác với các thương hiệu toàn cầu như Celine, Prada, Bulgari và MAC.

Theo truyền thông Hàn Quốc, thù lao của cô ấy không dưới năm con số, ước tính ít nhất là 300.000 USD cho mỗi chương trình và 600.000 USD cho mỗi lần quảng cáo. Chưa hết, với tư cách là ngôi sao K-pop được theo dõi nhiều nhất trên Instagram vào năm 2022, cô được cho là kiếm được tới 200.000 USD cho mỗi bài quảng cáo trên nền tảng này.

2. Rosé – 18 triệu USD

 Rosé của Blackpink trong chiến dịch quảng cáo của Tiffany & Co. (Ảnh: Tiffany).

Sinh ra ở New Zealand trước khi chuyển đến Australia, Rosé đã cạnh tranh với 700 ứng cử viên khác để có được vị trí của mình trong Blackpink. Cô ấy đã có khoảng thời gian tuyệt vời vào năm 2021, khi được chọn làm đại sứ cho Tiffany & Co và bắt đầu sự nghiệp solo của mình với album đơn “R”. 

Vào thời điểm đó, đĩa đơn chủ đạo On the Ground đã trở thành video của một nghệ sĩ solo Hàn Quốc được xem nhiều nhất trong 24 giờ trên YouTube và đạt thứ hạng 70 trên Billboard Hot 100. Đây là bài hát có thứ hạng cao nhất của một nữ nghệ sĩ solo Hàn Quốc tại Mỹ.

Năm 2020, cô cũng trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu của Yves Saint Laurent. Các hợp đồng khác bao gồm quảng cáo cho thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Kiss Me và Perfect World Mobile.

1. Jisoo – 20 triệu USD

 Jisoo và Jung Hae In Snowdrop. (Ảnh: @jtbcdrama/Instagram).

Jisoo là thành viên cuối cùng của nhóm ra mắt solo do bận đóng phim. Mặc dù vậy, công việc diễn xuất dường như đã mang lại nhiều tiền bạc, khiến cô trở thành thành viên giàu nhất Blackpink. 

Sau vai khách mời trong một số loạt phim như The Producers (2015) và Arthdal Chronicles (2019), cô đã có được vai chính đầu tiên trong Snowdrop vào năm 2021. Bộ phim nổi tiếng khắp thế giới, đưa cô trở thành một ngôi sao đang lên trong “Hallyuwood”.

Cô ấy cũng là một tên tuổi lớn trong thế giới thương mại. Trước khi Blackpink ra mắt, cô đã xuất hiện trong các quảng cáo của LG, Nikon và Samsonite . Sau đó, cô trở thành đại sứ cho Dior Beauty vào năm 2019 và cũng có những hợp đồng lớn với Cartier cũng như Kiss Me.

Đức Huy