|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Những nhà đầu tư nào đã chi 740 triệu USD mua cổ phiếu Vincom Retail trong phiên giao dịch kỷ lục hôm nay?

15:27 | 07/11/2017
Chia sẻ
Giá trị giao dịch VRE hôm nay lên tới 740 triệu USD, đưa phiên giao dịch ngày 7/11 trở thành phiên có giá trị cao kỷ lục của thị trường chứng khoán Việt Nam.
vua chao san vincom retail dat gia tri giao dich ky luc trong lich su
Vincom Retail xô đổ nhiều kỷ lục trong ngày giao dịch 7/11

Trong phiên giao dịch ngày 7/11, khoảng 415 triệu cổ phiếu Vincom Retail (mã VRE) đã được giao dịch thành công với mức giá 40.600 đồng/cổ phiếu, tương ứng tổng giá trị khớp lệnh hơn 740 triệu USD. Các con số trên đã đưa mã VRE đạt nhiều kỷ lục trong lịch sử thị trường chứng khoán Việt Nam về giá trị giao dịch.

Tổng khối lượng giao dịch ngày hôm nay chiếm 21,8% tổng số cổ phần phát hành của Vincom Retail. Với giá giao dịch 40.600 đồng/cổ phiếu, giá trị của Vincom Retail ở mức hơn 77.000 tỷ đồng, tương đương 3,4 tỷ USD. Vincom Retail trở thành một trong 10 công ty niêm yết hàng đầu trên thị trường chứng khoán và là doanh nghiệp quản lý và vận hành trung tâm thương mại chuyên nghiệp đầu tiên có cổ phiếu được niêm yết trên sàn chứng khoán.

Theo Vincom Retail, các nhà đầu tư được chọn đầu tiên trong giao dịch là Avanda Investment Management Pte, Dragon Capital, Genesis Investment Management LLP, GIC Pte, HSBC Asset Management (UK), Karst Peak, RWC Asset Advisors (US), Templeton Investments và TT International.

Sau đó, khối lượng cổ phần còn lại nhận được nhu cầu đặt mua gấp hơn năm lần từ nhiều nhà đầu tư uy tín toàn cầu. Tổng cộng, giao dịch thu hút hơn 2 tỷ USD nhu cầu đặt mua sau các cuộc gặp gỡ và làm việc với Vincom Retail từ 15/10/2017, là khối lượng đặt mua cao nhất trong lịch sử thị trường chứng khoán Việt Nam từ trước đến nay.

Dự kiến, nhà đầu tư sẽ nhận cổ phiếu về tài khoản vào cuối ngày 9/11, và có thể tự do giao dịch những cổ phiếu này từ ngày 10/11.

Tính tới thời điểm 30/9, Vincom Retail đang quản lý, vận hành và cho thuê 41 trung tâm thương mại (“TTTM”) tại 22 tỉnh và thành phố lớn của cả nước với tổng diện tích mặt bằng bán lẻ hơn 1,1 triệu m2. Riêng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Vincom Retail chiếm 60% tổng diện tích TTTM.

Hiện Vincom Retail có 72 dự án đang và sắp triển khai trên toàn quốc. Trong đó, từ nay đến hết năm 2018, công ty tiếp tục mở thêm trên 30 TTTM tại các địa bàn mới, hướng tới mục tiêu đạt 200 TTTM vào năm 2021.

vua chao san vincom retail dat gia tri giao dich ky luc trong lich su Ồ ạt lệnh mua với mức giá sát trần trong ngày niêm yết Vincom Retail

Sáng nay (6/11) hơn 1,9 triệu cổ phiếu VRE của Công ty Cổ phần Vincom Retail chính thức niêm yết Sàn chứng khoán TP HCM ...

Bạch Mộc