|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Những doanh nghiệp thuê dịch vụ tiếp thị số bên ngoài để 'quẳng gánh lo'

18:18 | 07/01/2019
Chia sẻ
Làm việc với những người chuyên nghiệp, tập trung vào hoạt động cốt lõi, tiếp cận công nghệ tiếp thị mới nhất là những lý do khiến nhiều chủ doanh nghiệp thuê dịch vụ tiếp thị số bên ngoài.

Thuê công ty tiếp thị số chuyên nghiệp để tập trung vào hoạt động cốt lõi

Lâm Văn Thỏa, giám đốc một công ty chuyên nhập khẩu sản phẩm thể thao để phân phối, nói rằng anh thuê dịch vụ tiếp thị để quá trình tiếp thị độc lập với hoạt động chính của công ty. Sự độc lập ấy cho phép anh chỉ cần đưa ra ý tưởng và phát triển các chiến lược tốt hơn mà không ảnh hưởng bởi các hoạt động của công ty.

"Với những thông tin và các tiếp cận chính xác, công ty cung cấp dịch vụ tiếp thị số có thể lên kế hoạch, phát triển và thực hiện các chiến lược mang lại kết quả", Thỏa nói.

Điểm mấu chốt, theo Thỏa, là chủ doanh nghiệp phải tin tưởng công ty mà họ thuê và chắc chắn rằng đối tác liên tục gửi báo cáo và cập nhật tình hình hiện tại của chiến dịch.

nhung doanh nghiep thue dich vu tiep thi so ben ngoai de quang ganh lo
Thuê dịch vụ tiếp thị có nghĩa là rủi ro do sự trì trệ hay sao nhãng sẽ giảm. Ảnh: buyasorta.com

"Các công ty dịch vụ tiếp thị số cần liên tục chứng minh tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư bằng cách thực hiện những gì đã hứa hẹn về các mục tiêu đã đề ra – nếu không họ có thể mất hợp đồng. Họ thực sự quan tâm, và cam kết, liên tục tối ưu hóa chiến lược để đạt kết quả tốt nhất. Thuê dịch vụ tiếp thị có nghĩa là rủi ro do sự trì trệ hay sao nhãng sẽ giảm", Thỏa phát biểu.

Hiệu quả tăng nhưng công sức và chi phí giảm

Phùng Đức Tú, giám đốc một công ty dược phẩm, từng gặp khó khăn khi tự triển khai các chiến dịch tiếp thị số.

"Công ty chỉ có một chuyên viên marketing, và cô ấy phải triển khai các chiến dịch quảng cáo Facebook, chăm sóc fanpage, viết nội dung cho web của công ty, thiết kế đồ họa. Vì thế cô ấy luôn quá tải và nhiều chiến dịch không đạt hiệu quả mà tôi muốn", Tú kể.

Sử dụng dịch vụ bên ngoài cho phép Tú dễ dàng sử dụng nhiều kênh truyền thông khác nhau. Anh có thể thuê một nhà thiết kế đồ họa làm mới trang web, một nhà sáng tạo nội dung/copywriter để quản lý blog hay thư tin tức, và một chuyên gia mạng xã hội để tự động hóa nền tảng của bạn.

"Với vô số dịch vụ thuê ngoài hiện nay, tôi có thể chuyển các chiến dịch đơn lẻ, dịch vụ đặc biệt, hay thậm chí là toàn bộ chức năng tiếp thị cho một đối tác chuyên làm marketing", Tú nói.

Được làm việc với những người có kinh nghiệm và hiểu rõ vấn đề

Trần Văn Tuấn, giám đốc công ty dược phẩm Việt Hùng, khẳng định doanh nghiệp nên thuê dịch vụ tiếp thị số bên ngoài để có cơ hội làm việc với các chuyên gia marketing.

"Phần lớn doanh nghiệp tiếp thị số có thế mạnh tiếp thị trong một lĩnh vực, đối tượng khách hàng, hay địa bàn cụ thể và có một kho ví dụ thực tiễn để chứng minh cho khả năng của họ. Còn gì tuyệt hơn là hợp tác với những người nắm rõ cách tốt nhất mang lại hiệu quả cho công việc kinh doanh?", anh Tuấn bình luận.

nhung doanh nghiep thue dich vu tiep thi so ben ngoai de quang ganh lo
Hơn 4.000 công nghệ tiếp thị đang tồn tại, song nhiều chủ doanh nghiệp không thể biết họ nên chọn công nghệ nào cho phù hợp. Ảnh: driveprofit.com

Quan điểm của anh Tuấn là bộ phận tiếp thị trong công ty thường yếu về công nghệ, hoặc sử dụng nhiều công nghệ tiếp thị không phù hợp. Do đó, khi công ty phát triển sản phẩm collagen Vieskin, thuê dịch vụ ngoài là cách để anh tiếp cận những công nghệ tiếp thị số mới nhất.

"Mặc dù công ty có thể tiếp cận hơn 4.000 công nghệ tiếp thị, nhưng tôi không biết nên chọn loại nào? Ở những công ty nhỏ, thông thường bộ phận tiếp thị nằm cuối danh sách ưu tiên của bộ phận công nghệ thông tin, do đó có khả năng phòng công nghệ thông tin không hỗ trợ và hướng dẫn", anh phân tích.

Vì thế, theo anh Tuấn, một công ty dịch vụ tiếp thị làm việc dựa trên hiệu quả hoạt động có thể hướng dẫn cũng như thực hiện dịch vụ và hỗ trợ sẽ là nhân tố vô cùng hữu ích.

Xem thêm

Luân Thường

[LIVE] ĐHĐCĐ DIG: Chủ tịch cho biết đang xin làm hai thành phố y tế, nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu, Thanh Hóa
Tính đến 16h32p, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của DIG có sự tham dự của 2.101 cổ đông (trực tiếp, trực tuyến và ủy quyền), đại diện hơn 306 triệu cổ phần, tương đương 50,24% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.