|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhóm cổ đông AVG đã đặt cọc 450 tỷ đồng để hủy thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần Mobifone-AVG

14:38 | 13/03/2018
Chia sẻ
Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết, hiện nay MobiFone và nhóm cổ đông AVG đang xúc tiến việc huỷ bỏ hợp đồng thỏa thuận mua bán cổ phần theo các quy định pháp luật. Theo thỏa thuận, nhóm cổ đông AVG đã đặt cọc số tiền gần 450 tỷ đồng để cam kết thực hiện việc hủy hợp đồng
nhom co dong avg da dat coc 450 ty dong de huy thoa thuan chuyen nhuong co phan mobifone avg Báo cáo Ban Bí thư việc hủy bỏ thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần Mobifone-AVG
nhom co dong avg da dat coc 450 ty dong de huy thoa thuan chuyen nhuong co phan mobifone avg Mobifone hủy hợp đồng mua cổ phần AVG: Những câu hỏi chưa có lời giải
nhom co dong avg da dat coc 450 ty dong de huy thoa thuan chuyen nhuong co phan mobifone avg Ông Phạm Nhật Vũ: ‘Không bán cho Mobifone, chúng tôi đã có thể bán AVG cho Nga, Hàn’

Tổng công ty Viễn thông MobiFone vừa phát đi thông cáo về việc huỷ hợp đồng thoả thuận mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu (AVG).

nhom co dong avg da dat coc 450 ty dong de huy thoa thuan chuyen nhuong co phan mobifone avg

Theo thông cáo, MobiFone cho biết, qua thông tin báo chí về kết luận chỉ đạo của Ban Bí thư, thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trương huỷ hợp đồng thoả thuận mua 95% cổ phần của AVG và đã được Bộ Thông tin và Truyền thông đồng ý.

Hiện nay Tổng công ty Viễn thông MobiFone và nhóm cổ đông AVG đang xúc tiến việc huỷ bỏ hợp đồng thỏa thuận mua bán cổ phần theo các quy định pháp luật.

Theo thỏa thuận hai bên, nhóm cổ đông AVG đã đặt cọc số tiền gần 450 tỷ đồng để cam kết thực hiện việc hủy hợp đồng. Hai bên sẽ khẩn trương xem xét và thực hiện những công việc cần thiết trên tinh thần thiện chí, đảm bảo không thiệt hại cũng như không ảnh hưởng tới nguồn vốn và lợi ích của Nhà nước.

Hiện nay, ưu tiên của Tổng công ty Viễn thông MobiFone là tập trung vào việc hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2018, MobiFone cho biết.

Được biết, tại kết luận huỷ bỏ toàn bộ hợp đồng chuyển nhượng thương vụ MobiFone mua 95% cổ phần AVG, hai bên thống nhất huỷ việc chuyển nhượng 344,66 triệu cổ phần, hoàn trả cho nhau những gì đã nhận theo thoả thuận. Tổng giá trị thương vụ chuyển nhượng là 8.889,8 tỷ đồng.

Các cổ đông đã chuyển nhượng (phía AVG) sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền MobiFone đã thanh toán. Còn MobiFone cũng trả lại AVG số cổ phần và các tài sản đã nhận chuyển nhượng.

Đại diện AVG, ông Phạm Nhật Vũ đồng ý không yêu cầu phạt và đòi bồi thường khi huỷ giao dịch. Bên cạnh số tiền đã thanh toán cho AVG, MobiFone cho biết đã phải trả một số chi phí liên quan như thuê tư vấn và đại diện AVG cũng đồng ý sẽ thanh toán cả những khoản này.

Thảo Nguyên