Trong 6 tháng đầu năm, NHNN đã mua thêm 11 tỷ USD và sẵn sàng can thiệp thị trường khi cần thiết bằng việc bán ngoại tệ với tỷ giá thấp hơn niêm yết. Đồng thời, sẽ tiếp tục giữ ổn định mặt bằng lãi suất và giảm lãi suất cho vay trong một số lĩnh vực.
Trước diễn biến tăng nóng của tỷ giá trong thời gian gần đây, ông Nguyễn Thanh Hà - Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ cho biết NHNN sẵn sàng bán ngoại tệ can thiệp thị trường để ổn định kinh tế vĩ mô.
Cuối năm 2017, thương vụ thoái vốn kỷ lục tại Sabeco gắn với lượng tiền lớn khoảng 110.000 tỷ đồng. Báo cáo tài chính của tổ chức liên quan phản ánh một chuyển động điển hình.
Nhìn chung, 3 trụ cột tái cơ cấu được tiến hành chậm do việc chậm thể chế hoá, sửa đổi những bất cập trong chính sách pháp luật, thiếu quyết liệt mạnh dạn trong tổ chức thực hiện.
Ông Đào Minh Tuấn, chủ tịch Hội Thẻ VN, cho biết các ngân hàng đang kiến nghị Ngân hàng Nhà nước giải pháp để đỡ phiền hà cho khách hàng khi nhà mạng đổi các số điện thoại từ 11 số thành 10 số vào tháng 9 tới.
Nhiều khách hàng phản ánh tình trạng đường dây nóng của ngân hàng hoạt động không hiệu quả gây bức xúc khi khách hàng không liên hệ được trong trường hợp khẩn cấp. Trước tình trạng này, NHNN đã gửi văn bản yêu cầu các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán chấn chỉnh lại hoạt động của tổng đài điện thoại.
Gửi báo cáo kết quả thực hiện các vấn đề đã cam kết tại phiên chất vấn ở kỳ họp cuối năm 2017 của Quốc hội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng cho biết khá nhiều thông tin về phòng chống rửa tiền.
Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực đổi mới tài chính, sẽ hỗ trợ triển khai các sáng kiến, dự án đổi mới tài chính chung của hai nước; hỗ trợ các công ty Fintech tìm hiểu khuôn khổ pháp lý và cơ hội đầu tư của hai nước.
Sau khi nghe lãnh đạo ngân hàng giải đáp, ông Tô Hiến Thành cảm thấy thỏa đáng đối với những giải thích của ngân hàng và mong muốn ngân hàng xem xét cho vay thêm 4 tỷ để đầu tư nuôi cá công nghệ cao.
Phó Thống đốc NHNN cho biết, NHNN đã có quy định về trách nhiệm của TCTD khi nhận tiền gửi của khách hàng, khi có vi phạm, hay hành vi lợi dụng từ phía ngân hàng dẫn đến việc mất tiền xảy ra.
Phó Thống đốc NHNN cho biết, NHNN không có chỉ đạo nào về việc phân biệt khách hàng VIP và khách hàng bình thường. Các tổ chức tín dụng cần tuân thủ theo quy định của NHNN.
Từ vụ việc khách hàng mất 245 tỷ đồng tại Eximbank, NHNN yêu cầu các TCTD tiếp tục thực hiện các nội dung triển khai công tác thi hành án dân sự liên quan đến hoạt động tín dụng, ngân hàng