|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Nhiều công ty quốc tế tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Bạc Liêu

21:24 | 18/06/2017
Chia sẻ
Ngày 18/6, Tổng Công ty điện gió UPC Ranewables và Tổng Công ty Kimin PoWer đã có buổi làm việc với tỉnh Bạc Liêu để báo cáo tiền khả thi dự án điện gió mà 2 công ty chuẩn bị đầu tư tại Bạc Liêu.
nhieu cong ty quoc te tim kiem co hoi dau tu tai bac lieu
Nhiều công ty quốc tế tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Bạc Liêu. Ảnh minh họa: Trọng Đạt.

Tại buổi làm việc với Tổng Công ty điện gió UPC Ranewables, đại diện nhà đầu tư đã trình bày báo cáo chi tiết về sự ra đời và tiềm lực hoạt động của Công ty UPC. Đây là một công ty chuyên về năng lượng tái tạo.

Đến nay, công ty đã đầu tư tổng vốn trên 3 tỷ USD trên toàn cầu, lắp đặt dự án với tổng công suất hơn 2.000MW. Đến Bạc Liêu lần này, UPC mong muốn giới thiệu về dự án tiền khả thi điện gió trên bờ, nhằm xin chủ trương đầu tư tại Bạc Liêu.

Theo đó, nếu đã được tỉnh chấp nhận chủ trương đầu tư, công ty sẽ triển khai mua thiết bị, trong khoảng thời gian 6 tháng, sau đó sẽ triển khai thiết bị đến chân công trình và lắp đặt khoảng 3 tháng, sau đó sẽ vận hành thử nghiệm khoảng 1 tháng.

Về vị trí triển khai dự án là vùng ven thành phố Bạc Liêu và huyện Vĩnh Lợi. Tổng Công ty UPC cũng đã thu thập về sức gió và tính toán dự báo sản lượng điện năng của nhà máy phát ra, đồng thời dự báo những khó khăn sẽ gặp trong quá trình triển khai, thi công dự án và đưa ra hướng khắc phục.

Tại Bạc Liêu, Tổng Công ty UPC dự kiến đầu tư nhà máy với tới tổng công suất là 200MW, dự kiến sẽ làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 là 50MW và giai đoạn 2 là 150MW.

Khi triển khai dự án UPC cũng xin chủ trương đương mở rộng trạm biến áp 220 KV Bạc Liêu, trước đó công ty cũng đã khảo sát đường vận chuyển thiết bị và nhận thấy có khả năng vận chuyển thiết bị an toàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung nhấn mạnh, đây là một dự án hết sức đặc biệt nếu triển khai thành công sẽ mở ra triển vong mới về lĩnh vực năng lượng tái tạo không chỉ ở Bạc Liêu mà còn cho cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước, vì vậy tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để dự án sớm được triển khai.

Đồng thời cho rằng, tỉnh đánh giá rất cao công việc chuẩn bị của nhà đầu tư UPC đối với dự án này.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung và lãnh đạo một số sở ngành đã tiếp và làm việc với đại diện Tổng Công ty Kimin Power.

Đại diện công ty cho biết, đơn vị đã có kinh nghiệm hoạt động năng lượng tái tạo ở việt nam 3 năm, đã đầu tư điện mặt trời ở một số tỉnh miền Trung.

Tổng Công ty đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Bạc Liêu- nơi có tiềm năng về sản xuất điện gió và điện mặt trời, với công suất dự tính đầu tư khoảng 500 MW. Cũng tại buổi làm việc, đại diện Tổng Công ty Kimin Power đã tìm hiểu về một số cơ chế chính sách hiện

có dành cho các nhà đầu tư về năng lượng điện gió và điện mặt trời. Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết Bạc Liêu rất có tiềm năng về điện gió, Bạc Liêu đã được Chính phủ quy hoạch chung khu điện gió đến 7.000MW, đến nay còn tiềm năng 400MW ở khu vực ven biển chưa được đầu tư. Đây, chính là đất bãi bồi, không cần giải tỏa đền bù.

Đối với điện mặt trời, Bạc Liêu cũng rất có tiềm năng, do nắng ổn định, không bão lụt, rất thích hợp cho đầu tư điện mặt trời kết hợp với nuôi trồng thủy sản.

Trước đó, ngày 17/6, các công ty trên đã đến tìm hiểu, khảo sát thực địa ở một số khu vực trên địa bàn- nơi có đủ điều kiện thực hiện dự án điện gió, điện măt trời.

Huỳnh Sử