|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

nhật bản đầu tư vào việt nam

Nhiều tập đoàn lớn Nhật Bản muốn xây dựng đường sắt, cơ sở sản xuất thuốc COVID-19 tại Việt Nam

Nhiều tập đoàn lớn Nhật Bản muốn xây dựng đường sắt, cơ sở sản xuất thuốc COVID-19 tại Việt Nam

Gặp gỡ Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Tokyo, Chủ tịch Tập đoàn Hitachi chia sẻ mong muốn đầu tư đường sắt ở Việt Nam. Trong khi đó, Tổng giám đốc Tập đoàn dược phẩm Shionogi cũng bày tỏ ý định đầu tư một cơ sở nghiên cứu, sản xuất vắc xin và thuốc điều trị bệnh tại Việt Nam.
Thời sự -14:52 | 24/11/2021
Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản chuyển cơ sở sản xuất sang Việt Nam

Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản chuyển cơ sở sản xuất sang Việt Nam

Có tới 15 trong tổng số 30 doanh nghiệp nhận trợ cấp từ Chính phủ Nhật Bản để chuyển dịch cơ sở sản xuất sang Đông Nam Á đã lựa chọn Việt Nam làm điểm đến.
Thời sự -06:53 | 10/12/2020
Tập đoàn Sojitz Nhật Bản đầu tư dự án sản xuất gạo chất lượng cao tại Việt Nam

Tập đoàn Sojitz Nhật Bản đầu tư dự án sản xuất gạo chất lượng cao tại Việt Nam

Chủ tịch Tập đoàn Sojitz cho biết, tập đoàn này đã đầu tư ở Việt Nam từ nhiều năm qua trên nhiều lĩnh vực. Hiện Tập đoàn đang nỗ lực triển khai dự án sản xuất gạo đặc sản, chất lượng cao tại Việt Nam.
Thời sự -11:08 | 02/03/2018
Đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam tăng kỷ lục

Đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam tăng kỷ lục

Đây là thông tin được đại diện Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tại TP.HCM cho biết tại cuộc họp báo công bố kết quả khảo sát về tình hình hoạt động năm 2017 của DN Nhật Bản tại châu Á và châu Đại Dương ngày 6/2.
Thời sự -17:08 | 06/02/2018
Nhật Bản muốn hợp tác, tham gia vào Dự án Đường bộ cao tốc Hà Nội - Viêng Chăn

Nhật Bản muốn hợp tác, tham gia vào Dự án Đường bộ cao tốc Hà Nội - Viêng Chăn

Nhật Bản mong muốn tham gia vào các dự án lớn của Việt Nam như Dự án mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất; Dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam; một số đoạn ưu tiên trên tuyến Đường bộ cao tốc Bắc - Nam theo hình thức PPP; Dự án Đường bộ cao tốc Hà Nội - Viêng Chăn...
Thời sự -15:28 | 14/12/2017
TGĐ Aeon Mall Việt Nam: 'Việt Nam là thị trường quan trọng nhất ĐNA'

TGĐ Aeon Mall Việt Nam: 'Việt Nam là thị trường quan trọng nhất ĐNA'

JETRO cho biết có hơn 70% doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn đầu tư vào Việt Nam. Đồng thời 66,6% doanh nghiệp Nhật có kế hoạch mở rộng kinh doanh tại thị trường này.
Thời sự -20:44 | 18/09/2017
Doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn đầu tư vào lĩnh vực nhiệt điện than tại Việt Nam

Doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn đầu tư vào lĩnh vực nhiệt điện than tại Việt Nam

Đại sứ Nhật Bản Kuinio Umeda cho biết rất nhiều nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm mong muốn đầu tư tại Việt Nam đặc biệt trong lĩnh vực nhiệt điện than, công nghiệp hỗ trợ, nông nghiệp công nghệ cao, các dự án ứng phó biến đổi khí hậu.
Thời sự -20:28 | 12/09/2017
Chuyên gia Nhật Bản: Việt Nam luôn nằm trong nhóm 5 nước được các doanh nghiệp Nhật Bản ưa thích nhất

Chuyên gia Nhật Bản: Việt Nam luôn nằm trong nhóm 5 nước được các doanh nghiệp Nhật Bản ưa thích nhất

Nhân dịp Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm chính thức Nhật Bản từ ngày 4-8/6, phóng viên TTXVN tại Tokyo đã có cuộc phỏng vấn Giáo sư Kenichi Ohno, Viện Nghiên cứu Chính sách Quốc gia Nhật Bản, về những tác động tích cực từ chuyến thăm này đối với quan hệ song phương và triển vọng phát triển của quan hệ hai nước trong thời gian tới.   
Thời sự -07:17 | 03/06/2017
Công ty Nhật đầu tư 18 triệu USD sản xuất vải may túi khí xe hơi tại Việt Nam

Công ty Nhật đầu tư 18 triệu USD sản xuất vải may túi khí xe hơi tại Việt Nam

Nikkei đưa tin, công ty Teijin sẽ xây nhà máy sản xuất vải may túi khí xe hơi ở Việt Nam vào cuối năm 2018 do nhiều nền kinh tế mới nổi đặt ra yêu cầu về an toàn khi lái xe trong tương lai.
Doanh nghiệp -11:02 | 11/04/2017
nhật bản đầu tư vào việt nam

nhật bản đầu tư vào việt nam

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.