|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Công ty Nhật đầu tư 18 triệu USD sản xuất vải may túi khí xe hơi tại Việt Nam

11:02 | 11/04/2017
Chia sẻ
Nikkei đưa tin, công ty Teijin sẽ xây nhà máy sản xuất vải may túi khí xe hơi ở Việt Nam vào cuối năm 2018 do nhiều nền kinh tế mới nổi đặt ra yêu cầu về an toàn khi lái xe trong tương lai.
nhat ban dau tu 18 trieu usd de san xuat vai may tui khi o viet nam
Nhà máy mới này sẽ là bàn đạp cho nhu cầu về túi khí ở châu Âu (Ảnh: Nikkei Asian Review)

Nhà sản xuất nguyên liệu Nhật Bản Teijin Frontier đang có kế hoạch đầu tư 2 tỷ yên (18 triệu USD) để xây dựng cơ sở hạ tầng, ở một địa điểm tại Việt Nam sẽ được quyết định vào đầu tháng 6 này. Đây là sẽ là nhà máy sản xuất vải may túi khí xe hơi từ vải sợi nylon thứ hai của công ty này ở nước ngoài, sau Trung Quốc.

Động thái của công ty này nhắm hưởng lợi từ thỏa thuận thương mại song phương giữa Việt Nam với Liên minh châu Âu chính thức có hiệu lực từ năm 2018. Khi đó, nhà máy mới này sẽ đón đầu nhu cầu về túi khí xe hơi ở châu Âu.

Hãng sản xuất vật liệu từ Nhật Bản này cũng đang hướng đến sản xuất vải đáp ứng nhu cầu thay thế hàng loạt các túi khí khiếm khuyết của tập đoàn sản xuất thiết bị an toàn Takana.

Teijin đặt mục tiêu doanh thu lên tới 60 tỷ yên vào năm tài chính 2020, gấp đôi so với năm tài chính kết thúc tháng 3/2016. Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh của công ty này là Toray Industries và Tokyo cũng đang đẩy mạnh sản xuất.

Teijin Ltd là công ty từ Nhật Bản, hoạt động trong các lĩnh vực môi trường, năng lượng, bảo đảm an toàn, thông tin điện tử, vận tải, và chăm sóc sức khoẻ.
nhat ban dau tu 18 trieu usd de san xuat vai may tui khi o viet nam Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam hơn 700 triệu USD

Theo số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Trung ...

nhat ban dau tu 18 trieu usd de san xuat vai may tui khi o viet nam Unilever khẳng định tiếp tục đầu tư vào Việt Nam

Trong buổi gặp mặt với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chiều 17/2, Chủ tịch Tập đoàn Unilever Paul Polman chia sẻ sáng nay Unilever khai trương một ...

nhat ban dau tu 18 trieu usd de san xuat vai may tui khi o viet nam Hàn Quốc và “làn sóng” đầu tư thứ ba vào Việt Nam

Quy mô đầu tư từ Hàn Quốc vào Việt Nam đã vượt qua các đối thủ trong những năm qua. Cụ thể, theo báo cáo ...

Quang Lương