|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Nhật Bản chi hơn 563 triệu USD nhập khẩu đồ nội thất gỗ từ Việt Nam

08:50 | 14/02/2021
Chia sẻ
Trung Quốc, Việt Nam và Malaysia là 3 thị trường cung cấp chính mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ cho Nhật Bản trong năm 2020.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu từ Cơ quan Hải quan Nhật Bản cho biết trị giá nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Nhật Bản năm 2020 đạt 779.750 tấn, trị giá 240,98 tỷ Yên, tương đương 2,3 tỷ USD, tăng 4,3% về lượng, nhưng giảm 4% về trị giá so với năm 2019.

Trung Quốc, Việt Nam và Malaysia là 3 thị trường cung cấp chính mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ cho Nhật Bản trong năm 2020. 

Trong đó, Trung Quốc là thị trường cung cấp lớn nhất đạt 353.900 tấn, trị giá 115,83 tỷ Yên, tương đương 1,11 tỷ USD, tăng 11% về lượng và giảm hơn 1% về trị giá so với năm 2019.

Tiếp theo là thị trường Việt Nam đạt 210.090 tấn, trị giá 58,93 tỷ Yên, tương đương 563,7 triệu USD, tăng hơn 2% về lượng và giảm 1,5% về trị giá. Malaysia đạt 89.500 tấn, trị giá 14,44 tỷ Yên, tương đương 138,1 triệu USD. 

Trong 3 thị trường cung cấp chính, Nhật Bản chỉ tăng tỷ trọng nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ từ Trung Quốc và giảm tỷ trọng nhập khẩu từ Việt Nam và Malaysia trong năm 2020.

Nhật Bản chi hơn 563 triệu USD nhập khẩu đồ nội thất gỗ từ Việt Nam - Ảnh 1.

Thị trường cung cấp đồ nội thất bằng gỗ cho Nhật Bản năm 2020 Tỷ giá: 1 USD = 104,55 Yên. Nguồn: Cơ quan Hải quan Nhật Bản/Bộ Công Thương.

Trong cơ cấu đồ nội thất bằng gỗ Nhật Bản nhập khẩu trong năm 2020 mặt hàng đồ nội thất phòng khách và phòng ăn (mã HS 940360) chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt 450.220 tấn, trị giá 121,24 tỷ Yên (tương đương 1,16 tỷ USD), tăng hơn 5% về lượng, giảm 3,7% về trị giá so với năm 2019, với tỷ trọng chiếm 57,7% tổng lượng nhập khẩu. 

Đáng chú ý, Nhật Bản nhập khẩu đồ nội thất phòng ngủ (mã HS 940350) là mặt hàng duy nhất có lượng và trị giá tăng trong năm 2020 đạt 123.460 tấn, trị giá 26,46 tỷ Yên ( 253,4 triệu USD), tăng 9,2% về lượng và tăng 6,2% về trị giá so với năm 2019.

Như Huỳnh

ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.