|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Nhập ô tô từ 9 chỗ trở xuống không cần giấy chứng nhận cơ sở bảo hành

16:30 | 13/03/2017
Chia sẻ
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 04/2017/TT-BTC sửa đổi, bổ sung Thông tư số 20/2011/TT-BTC về nhập khẩu ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống gây tranh cãi trong thời gian qua.
nhap o to tu 9 cho tro xuong khong can giay chung nhan co so bao hanh
Ô tô nhập khẩu. (Ảnh: Thời báo Tài chính Việt nam).

Thông tư 04 mới này đã bãi bỏ Khoản 2 Điều 1 của Thông tư số 20/2011/TT-BCT quy định bổ sung thủ tục nhập khẩu xe ô tô chở người loại từ 9 chỗ ngồi trở xuống.

Như vậy, theo Thông tư mới, thương nhân nhập khẩu ô tô từ 9 chỗ chở xuống không còn phải nộp giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô đủ điều kiện khỏi danh mục giấy tờ bắt buộc khi làm thủ tục nhập khẩu.

Trước đó, Thông tư 20 quy định thương nhân nhập khẩu ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống khi làm thủ tục nhập khẩu phải bổ sung hai loại giấy tờ.

Thứ nhất là Giấy chỉ định hoặc Giấy ủy quyền là nhà nhập khẩu, nhà phân phối của chính hãng sản xuất, kinh doanh loại ô tô đó hoặc hợp đồng đại lý của chính hãng sản xuất, kinh doanh loại ô tô đó đã được cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài hợp pháp hoá lãnh sự theo quy định của pháp luật.

Thứ hai là Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô đủ điều kiện do Bộ Giao thông vận tải cấp.

Các quy định của Thông tư 20 này gây ra nhiều tranh cãi, được cho là rào cản về thủ tục hành chính đối với các đơn vị nhập khẩu ô tô.

nhap o to tu 9 cho tro xuong khong can giay chung nhan co so bao hanh Giấy tờ chính hãng không làm khó doanh nghiệp nhập khẩu ô tô

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết các giấy tờ đảm bảo chất lượng từ nhà sản xuất không phải là điều kiện kinh doanh mà ...

nhap o to tu 9 cho tro xuong khong can giay chung nhan co so bao hanh Bộ Công Thương muốn 'siết' bảo dưỡng, bảo hành xe nhập khẩu

Thay vì giấy uỷ quyền chính hãng đối với doanh nghiệp nhập khẩu ôtô theo quy định tại Thông tư 20 sẽ được Bộ Công ...

Thái Hoàng

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).