|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Nhập khẩu than đá của Trung Quốc dự kiến giảm 8% trong 2018

17:56 | 10/04/2018
Chia sẻ
Một chuyên gia kỳ cựu trong ngành công nghiệp cho biết hôm 10/4, nhập khẩu than đá của Trung Quốc dự kiến sẽ giảm trong năm nay vì sản lượng dồi dào tại quê nhà, trong bối cảnh gia tăng lo ngại về việc quốc gia tiêu thụ nhiêu liệu hàng đầu sẽ tiếp tục nỗ lực ngăn chặn nhập khẩu từ quốc gia khác.
nhap khau than da cua trung quoc du kien giam 8 trong 2018 Than ế do giá cao
nhap khau than da cua trung quoc du kien giam 8 trong 2018 Nhu cầu nhập khẩu than của Trung Quốc và Ấn Độ giảm sút

Cụ thể, theo ông Zhao Jianguo, Phó Chủ tịch của Hiệp hội Vận tải Than đá của Trung Quốc, nhập khẩu từ nước ngoài sẽ đạt 250 triệu tấn, giảm 8% từ mức 271 triệu tấn than trong năm 2017.

Ông Zhao nhận định, nhập khẩu giảm vì nguồn cung nội địa dồi dào và nhu cầu suy yếu. Sản lượng than đá của Trung Quốc ước tăng 5%.

nhap khau than da cua trung quoc du kien giam 8 trong 2018
Ảnh minh họa.

Giám đốc điều hành tại các nhà máy điện đang lo ngại rằng hải quan sẽ gia tăng kiểm soát những loại than nhập khẩu chất lượng thấp, như sản phẩm từ Indonesia, điều có thể khiến giá tăng lên, ảnh hưởng tiêu cực tới sự tiếp cận tới nguyên liệu thô và giảm lợi nhuận của họ.

Chính quyền Bắc Kinh đã cấm nhập khẩu than đá tại một số cảng biển nhỏ tại miền Nam Trung Quốc bắt đầu trong tháng này nhằm thúc đẩy giá nội địa.

“Lo ngại về quy định hạn chế nhập khẩu đang xuất hiện trên thị trường. Ngay khi hoạt động nhập khẩu trở nên hợp pháp, chúng tôi sẽ không sử dụng các biện pháp hành chính bắt buộc để hạn chế nhập khẩu nữa”, ông Zhao cho biết. Ông cũng mô tả đây chỉ là những biện pháp tạm thời tại các cảng

Lyly Cao