|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhân viên quản lý tài khoản chưa có chứng chỉ hành nghề, VNDirect bị UBCK 'tuýt còi'

20:22 | 09/11/2018
Chia sẻ
Chứng khoán VNDirect bị xử phạt hành chính 60 triệu đồng do bố trí một một số nhân viên chưa có chứng chỉ hành nghề chứng khoán làm chuyên viên quản lý tài khoản cho các khách hàng.
 
nhan vien quan ly tai khoan chua co chung chi hanh nghe vndirect bi ubck tuyt coi Thị trường giảm điểm, hệ thống giao dịch của VNDirect báo lỗi

Ngày 8/11, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Chứng khoán VNDirect (Mã: VND). Theo đó, Chứng khoán VNDirect bị phạt tiền 60 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Theo quyết định xử phạt, Chứng khoán VNDirect bố trí người chưa có chứng chỉ hành nghề chứng khoán thực hiện nghiệp vụ, vị trí mà theo quy định pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề chứng khoán.

Cụ thể, Chứng khoán VNDirect đã bố trí một một số nhân viên chưa có chứng chỉ hành nghề chứng khoán làm chuyên viên quản lý tài khoản cho các khách hàng.

Gần đây, trong phiên giao dịch chiều ngày 25/10, hệ thống đặt lệnh trực tuyến của nhà đầu tư tại CTCP Chứng khoán VNDirect bị lỗi khiến nhà đầu tư không thể đặt lệnh để thực hiện các giao dịch mua bán. Bên cạnh đó, những dịch vụ khác trên hệ thống của công ty cũng không thực hiện được, như dịch vụ chuyển tiền từ công ty ra ngoài hệ thống.

Kết quả kinh doanh quý III/2018, Chứng khoán VNDirect đạt doanh thu hoạt động 342,5 tỉ đồng, tăng 9% so với quý III/2017. Lợi nhuận ròng quý của VNDirect đạt 105,6 tỉ đồng, không thay đổi nhiều so với mức 105,5 tỉ đồng của quý III năm 2017.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, công ty đạt lợi nhuận ròng gần 330 tỉ đồng, giảm 2,6% so với cùng kì. So với mục tiêu lãi sau thuế 680 tỉ đồng của cả năm, VNDirect mới thực hiện 48,5% sau ba quý.

Xem thêm

Ánh Hường