Thành phố Hưng Yên có gần 1.000ha nhãn đến thời kỳ cho quả, nhưng năm nay, chỉ có khoảng 35% diện tích cho thu hoạch với tỷ lệ ra hoa, đậu quả đạt 40%, sản lượng giảm mạnh.
Một số địa phương đã xác định được những sản phẩm chủ lực, dần hình thành những vùng chuyên canh cây trồng có giá trị kinh tế cao theo mô hình cánh đồng lớn.
Mới đây, một trang tin điện tử đã đăng thông nông dân sử dụng lưu huỳnh “xông” nhãn để làm đẹp mã, chống mốc. Thông tin bịa đặt này là một đòn chí mạng gây thiệt hại cho bà con nông dân đúng thời điểm vào mùa thu hoạch nhãn.
Quả nhãn có giá trị xuất khẩu cao thứ 3, sau thanh long và sầu riêng trong 5 tháng đầu năm. Đặc biệt, Trung Quốc là thị trường tiêu thụ tới 98% nhãn của Việt Nam.
Tính đến ngày 15/12, tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước đạt 747,13 tỷ USD (vượt kỷ lục 732 tỷ USD của năm 2022), tăng 14,7% tương ứng tăng 95,98 tỷ USD về số tuyệt đối so với cùng kỳ năm 2023. Cán cân thương mại hàng hóa thặng dư 23,57 tỷ USD.