|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 3-7/12: Chưa xác định rõ xu hướng, khống chế tỉ trọng danh mục?

09:10 | 02/12/2018
Chia sẻ
Hầu hết các công ty chứng khoán đều cho rằng thị trường cần thời gian để xác định tín hiệu rõ ràng, nhà đầu tư nên duy trì tỉ trọng cổ phiếu ở mức thấp.
nhan dinh thi truong chung khoan tuan tu 3 712 chua xac dinh ro xu huong khong che ti trong danh muc Thị trường chứng khoán 30/11: Lực cầu đẩy mạnh phiên ATC, VJC thỏa thuận hơn 420 tỉ đồng, VN-Index vẫn dưới mốc tham chiếu
nhan dinh thi truong chung khoan tuan tu 3 712 chua xac dinh ro xu huong khong che ti trong danh muc Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/11: Xuất hiện nhịp điều chỉnh

Thị trường chứng khoán đang bị chi phối bởi các mã vốn hóa lớn. Tâm lý nhà đầu tư tiếp tục có sự thận trọng trước diễn biến phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Dòng tiền có thể sẽ được cải thiện rõ nét hơn khi các cơ hội đầu tư xuất hiện nhiều hơn. Điều này phụ thuộc khá nhiều vào sự chuyển biến theo hướng tích cực hơn của các nhóm cổ phiếu dẫn dắt và có tính thị trường. Tỷ trọng danh mục tổng tiếp tục khống chế ở mức tối đa 45-50% cổ phiếu trong giai đoạn này. Nhà đầu tư tiếp tục áp dụng chiến lược “swing trading” (giao dịch giữ lệnh) tại các vùng hỗ trợ và kháng cự 946-952 điểm.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán tuần từ 3-7/12.

Chờ tín hiệu rõ ràng

Chứng khoán Bảo Việt – BVSC

Thông tin thế giới quan trọng nhất ảnh hưởng đến diễn biến thị trường là cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Trung bên lề Hội nghị G20. Kết quả của cuộc gặp này có thể sẽ chi phối mạnh tới giao dịch của VN-Index trong phiên 3/12. Mặc dù vậy, trước khi các tín hiệu kỹ thuật chuyển biến theo hướng tích cực rõ ràng hơn, nhà đầu tư vẫn nên giữ quan điểm thận trọng và khống chế tỷ trọng chung cho danh mục ở mức trung bình thấp.

Chưa xác định rõ xu hướng

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Cả hai chỉ số vẫn đang trong giai đoạn đi ngang với biên độ hẹp quanh đường EMA(26) và chưa có dấu hiệu xác định xu hướng rõ ràng, nhưng nhìn chung vẫn đang chịu áp lực của xu hướng giảm trước đó. Ngoài ra, nhà đầu tư cần lưu ý ảnh hưởng tâm lý của thông tin đàm phán Mỹ - Trung. Do đó, vẫn nên tập trung quản trị rủi ro, việc gia tăng tỷ trọng chỉ nên tiến hành khi xuất hiện các phiên bứt phá thành công khỏi vùng kháng cự.

Cổ phiếu vốn hóa lớn thu hút dòng tiền

Chứng khoán Bản Việt - VCSC

VN-Index được dự báo phục hồi hướng lên vùng 950 điểm, tạo bởi cặp đường MA100 và MA350. Tương ứng với vùng này của VN-Index sẽ là kháng cự 107,5 điểm của chỉ số HNX-Index. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn dẫn dắt chỉ số vẫn sẽ thu hút dòng tiền trong bối cảnh tín hiệu kỹ thuật của những VNMidcap và VNSmallcap chưa thực sự rõ ràng.

Nhìn chung, thị trường vẫn đang thực hiện các nỗ lực tạo đáy và thu hút thêm sự tham gia của dòng tiền. Đây thường là giai đoạn thăm dò xu hướng, mức độ rủi ro khá cao so với tỷ suất lợi nhuận đem lại. Do đó, VCSC duy trì khuyến nghị chỉ nắm giữ một tỷ trọng cổ phiếu thấp.

Xu hướng giảm điểm

Chứng khoán KIS Việt Nam - KISVN

Tâm lý thị trường trở nên thận trọng khi thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức thấp. Theo quan điểm kỹ thuật, vùng đỉnh ngắn hạn trong tháng 11/2018, 930-935 điểm đang là kháng cự. Vì thế, nhà đầu tư cần thận trọng và ưu tiên việc quản trị rủi ro khi xu hướng giảm chiếm ưu thế trong khung thời gian lớn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền