|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/11: Xuất hiện nhịp điều chỉnh

19:37 | 29/11/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán có thể xuất hiện điều chỉnh trong các phiên sắp tới. Nhà đầu tư tiếp tục duy trì danh mục cân bằng giữa tiền mặt và cổ phiếu.

Áp lực bán gia tăng vào cuối phiên khiến thị trường chứng khoán quay đầu giảm điểm.

Trong suốt thời gian giao dịch buổi sáng và nửa đầu phiên chiều, sắc xanh luôn được duy trì nhưng càng về cuối phiên áp lực bán càng gia tăng khiến VN-Index chuyển sắc đỏ và đóng cửa ở mức 926,79 điểm, giảm 3,41 điểm tương đương 0,37%.

Trên sàn HNX, HNX-Index duy trì được sắc xanh trong suốt phiên giao dịch trước khi kết thúc phiên ở mức 104,17 điểm, tăng 0,07 điểm so với phiên 28/11.

Trong rổ VN30, số mã tăng và giảm điểm khá cân bằng khi có 13 mã tăng và 15 mã giảm điểm. Các mã có ảnh hưởng tiêu cực nhất đến VN-Index là VNM, GAS và HPG khi lấy đi của chỉ số lần lượt 0,61, 0,55 và 0,43 điểm.

Ngược lại, các mã có ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index là VJC, VRE và VHM khi đóng góp lần lượt 0,38, 0,15 và 0,14 điểm tăng. Thanh khoản trên sàn HOSE đạt 117 triệu cổ phiếu, tăng so với mức 96 triệu cổ phiếu của phiên 28/11.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 30/11.

nhan dinh thi truong chung khoan ngay 3011 xuat hien nhip dieu chinh

Điều chỉnh về vùng 918-923 điểm

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Trong phiên kế tiếp, thị trường có thể điều chỉnh về vùng 918-923 điểm. Phản ứng hồi phục được kỳ vọng sẽ xảy ra tại vùng này.

Chưa sẵn sàng bứt phá

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Các chỉ số tiếp tục gặp khó khi chạm vùng kháng cự ngắn hạn. Dòng tiền vẫn khá hạn hẹp và các chỉ số dường như chưa sẵn sàng để bứt phá.

Có thể xuất hiện điều chỉnh trong các phiên sắp tới. Nhà đầu tư tiếp tục duy trì danh mục cân bằng giữa tiền mặt và cổ phiếu.

Giằng co trong khoảng giá 900-930 điểm

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

VN-Index có thể sẽ lại tiếp tục giằng co trong khoảng giá 900-930 điểm với nền tảng thanh khoản thấp.

SHS duy trì khuyến nghị nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục căn những nhịp tăng trong phiên để hạ tỷ trọng danh mục.

Chiều ngược lại, nhà đầu tư đang nắm tiền mặt chỉ nên giải ngân nếu như thị trường vượt qua được ngưỡng 930 điểm với thanh khoản khớp lệnh cao hơn mức trung bình 20 phiên thể hiện việc dòng tiền thực sự quay lại thị trường.

Tận dụng phiên rung lắc để tái cơ cấu danh mục

Chứng khoán Phú Hưng (PHS)

Thị trường vẫn đang vận động trong kịch bản “Sideway Up”, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng những phiên rung lắc để tái cơ cấu lại danh mục và các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và có kỳ vọng kết quả kinh doanh khả quan.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Minh Anh

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.