|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 10-14/12: Xu hướng tích cực, lưu ý ngưỡng cản 965 điểm?

11:31 | 09/12/2018
Chia sẻ
Trong tuần tới, thị trường chứng khoán được dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm nhẹ. Tuy nhiên, chỉ số có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh trong một vài phiên đầu tuần, trước khi quay trở lại với xu hướng tăng điểm ngắn hạn.
nhan dinh thi truong chung khoan tuan tu 10 1412 xu huong tich cuc luu y nguong can 965 diem Thị trường chứng khoán 7/12: Cổ phiếu ngân hàng 'tụt áp' cuối phiên, VN-Index tăng gần 4 điểm

VN-Index hiện đang bị kẹp giữa 2 đường SMA50 và SMA100. Đồng thời, vùng kháng cự 959-965 điểm vẫn được xem là ngưỡng cản đáng lưu ý đối với chỉ số trong tuần tới. Do đó, BVSC cho rằng, thị trường có thể sẽ cần thêm thời gian dao động tích lũy quanh đường trung bình này, trước khi phát đi những tín hiệu rõ nét hơn về mặt xu hướng trong thời gian tới.

Tỷ trọng danh mục tổng có thể nâng lên mức tối đa 70-75% cổ phiếu trong giai đoạn này. Nhà đầu tư có thể thực hiện các hoạt động bán trong các nhịp tăng điểm của thị trường. Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 959-965 điểm và 976-991 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 932-936 điểm và 920-925 điểm.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán tuần từ 10-14/12.

Xu hướng tăng điểm

Chứng khoán Bảo Việt – BVSC

Trong tuần tới, thị trường được dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm nhẹ. Chỉ số có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh trong một vài phiên đầu tuần, trước khi quay trở lại với xu hướng tăng điểm ngắn hạn.

Chưa xác định rõ xu hướng

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Cả hai chỉ số vẫn đang duy trì nhịp hồi phục nhưng tiếp tục chịu áp lực từ đường biên kháng cự trung hạn, tương ứng ngưỡng 960 điểm và 108,5 điểm. Để thoát khỏi xu hướng tiêu cực trước đó và hình thành xu hướng tăng trung hạn thì chỉ số cần phải vượt được đường biên này. Hiện tại, nhà đâu tư cần theo dõi sát diễn biến thị trường, việc gia tăng tỷ trọng chỉ nên tiến hành khi xuất hiện các phiên bứt phá thành công khỏi đường biên kháng cự trung hạn.

Tích cực ngắn hạn

Chứng khoán Bản Việt - VCSC

Tín hiệu ngắn hạn của VN-Index, VN30 và HNX-Index vẫn duy trì trạng thái Tích cực, tuy nhiên các tín hiệu suy yếu vẫn đang từng bước được củng cố.Do đó, VCSC duy trì dự báo về một nhịp giảm điểm của thị trường trong đầu tuần tới.

Cụ thể, nếu VN-Index phá vỡ mốc 955 điểm (đường MA5) trong phiên tới thì chỉ số này sẽ có khả năng giảm điểm sâu hơn, về khu vực hỗ trợ của các đường MA10 và MA50 ngày tại 940 điểm. Tùy thuộc vào tương quan cung – cầu tại đây mà thị trường có thể được dự báo tạo đáy hoặc quay trở lại xu hướng giảm. Tạm thời, nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên tiếp tục duy trì một tỷ trọng cổ phiếu thấp trong danh mục.

Xu hướng tăng ngắn hạn

Chứng khoán KIS Việt Nam - KISVN

Tâm lý thị trường trở nên tích cực với dòng tiền đi vào nhóm vốn hóa lớn. Tuy xu hướng tăng ngắn hạn được duy trì nhưng xu hướng điều chỉnh vẫn chiếm ưu thế trên khung thời gian lớn. Vì thế, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục cổ phiếu hiện tại và tập trung vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt. Nếu xuất hiện tín hiệu tiêu cực, nhà đầu tư có thể cân nhắc chốt lời.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền