|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán tuần 17-21/12: Giằng co, tích lũy trước khi tăng trở lại?

07:30 | 16/12/2018
Chia sẻ
Trong tuần tới, thị trường chứng khoán được dự báo sẽ tiếp tục có xu hướng biến động trong biên độ hẹp với các nhịp tăng giảm đan xen.
nhan dinh thi truong chung khoan tuan 17 2112 giang co tich luy truoc khi tang tro lai Thị trường chứng khoán 14/12: Bán mạnh phiên chiều, TCB thỏa thuận hơn 1.300 tỉ đồng, VN-Index suýt mất mốc 950 điểm

Trung tâm Thông tin dự báo kinh tế xã hội quốc gia dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2018 sẽ đạt mức 6,83%. Mặc dù kinh tế thế giới trên đà suy giảm nhưng nền kinh tế của Việt Nam vẫn được nhận định sẽ tăng trưởng vững vàng nhờ vào sức cầu mạnh trong nước, kết hợp sự năng động của các ngành chế tạo, chế biến theo định hướng xuất khẩu.

Ngành thương mại và đầu tư dự báo sẽ được đẩy mạnh nhờ các hiệp định thương mại tự do (FTA) đã, đang và sẽ được ký kết như CPTPP, RCEP, EVFTA… Thêm vào đó, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc dẫn tới sự chuyển dịch xu hướng đầu tư nước ngoài từ Trung Quốc, cũng như dòng vốn từ các nước khác vào Việt Nam.

Trong tuần tới, chỉ số VN-Index có thể sẽ lùi về kiểm tra vùng hỗ trợ quanh 940 điểm. Phản ứng hồi phục của thị trường được kỳ vọng sẽ xuất hiện tại vùng hỗ trợ này. Chỉ số cần thêm thời gian dao động tích lũy, trước khi quay lại xu hướng tăng điểm với đích đến kỳ vọng nằm tại 975-980 điểm trong thời gian tới.

Tỉ trọng danh mục tổng nên được khống chế ở mức tối đa 60-70% cổ phiếu trong giai đoạn này. Nhà đầu tư có thể xem xét mua nâng tỉ trọng các vị thế ngắn hạn trong các phiên thị trường điều chỉnh. Vùng kháng cự của chỉ số nằm quanh 965 điểm và 975-980 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 935-940 điểm và 915-920 điểm.

nhan dinh thi truong chung khoan tuan 17 2112 giang co tich luy truoc khi tang tro lai
Diễn biến thị trường chứng khoán trong ba tháng gần nhất. Nguồn: VNDirect

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán tuần từ 17-21/12.

Giằng co trong biên độ hẹp

Chứng khoán Bảo Việt – BVSC

Trong tuần tới, thị trường được dự báo sẽ có biến động trong biên độ hẹp quanh đường SMA20 trên khung thời gian tuần. Trong những phiên đầu tuần, VN-Index có thể sẽ lùi về kiểm tra vùng hỗ trợ 940 điểm. Tại vùng hỗ trợ này, phản ứng hồi phục được kỳ vọng sẽ xảy ra giúp chỉ số tăng điểm trở lại.

Xu hướng phục hồi

Chứng khoán Phú Hưng - PHS

Nhìn chung, xu hướng chính trong ngắn hạn của thị trường có thể vẫn là phục hồi, các phiên giảm điểm vừa qua có thể nằm trong một đợt điều chỉnh kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng chính bền vững hơn. Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên điều chỉnh để tái cơ cấu lại danh mục hợp lý hơn.

Giảm tỉ trọng danh mục

Chứng khoán BIDV - BSC

BSC khuyến nghị nhà đầu tư giảm tỉ trọng danh mục và chốt lời trước khi kỳ họp tiếp theo Fed có ý định tăng lãi suất.

Kiểm định lại kháng cự tại 955-960 điểm

Chứng khoán Bản Việt - VCSC

Dự báo, cấu trúc đảo chiều Evening Star có thể sẽ thúc đẩy áp lực bán trên thị trường trong tuần tới. Tùy thuộc vào diễn biến của TTCK thế giới, VN-Index có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi phục để kiểm định lại kháng cự tại 955-960 điểm trước khi có xu hướng giảm xuống mức thấp để kiểm định ngưỡng hỗ trợ tại 935-940 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục duy trì tỉ trọng cổ phiếu thấp và hạn chế việc mua vào ở thời điểm hiện tại.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền