|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/12: Có thể tăng điểm và hướng tới thử thách vùng kháng cự 959-965 điểm

19:02 | 05/12/2018
Chia sẻ
Trong phiên kế tiếp, thị trường chứng khoán có thể sẽ tăng điểm và hướng tới thử thách vùng kháng cự 959-965 điểm. Tuy nhiên, đây là một ngưỡng cản đáng lưu ý với VN-Index. Vì vậy, thị trường có thể cần thêm một khoảng thời gian tích lũy trước khi tiếp tục tăng điểm

Ảnh hưởng của chứng khoán Mỹ khiến thị trường chứng khoán giảm điểm trong đầu phiên sáng, tuy nhiên lực cầu tăng đã giúp hai chỉ số hồi phục và đóng cửa ở quanh mức tham chiếu.

VN-Index giảm 1,7 điểm tương đương 0,18% về mức 957,14 điểm. Trên sàn HNX, chỉ số đóng cửa ở mức 107,74 điểm, tăng 0,35 điểm tương đương 0,33% so với chốt phiên 4/12.

Trong rổ VN30, số mã tăng và giảm điểm khá cân bằng khi có 15 mã tăng và 12 mã giảm điểm. Các mã có ảnh hưởng tích cực nhất đến chỉ số là BVH, BID và HPG với mức đóng góp lần lượt là 0,64, 0,32 và 0,31 điểm tăng.

Ngược lại, các mã có ảnh hưởng tiêu cực nhất đến chỉ số là VNM, VHM và SAB khi lấy đi của chỉ số lần lượt 1,21, 0,67 và 0,32 điểm.

Thanh khoản đạt 154 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE, giảm so với mức 177 triệu của phiên 4/12.

Về nhóm ngành, nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng 0,5% nhờ việc nhiều cổ phiếu trong ngành tăng điểm. Trong đó, các cổ phiếu ngân hàng tăng mạnh nhất là TPB, BID và SHB với mức tăng lần lượt 1,5%, 1,3% và 1,3%. Nhóm cổ phiếu bảo hiểm tăng 4,4% với động lực chính đến từ việc cổ phiếu BVH tăng điểm.

Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu bất động sản giảm 0,55% do việc VHM, KDH và ASM giảm điểm. Nhóm cổ phiếu dầu khí giảm 0,26% do việc các cổ phiếu đầu ngành như GAS, PVS và PVD đều giảm điểm trong phiên hôm nay.

Về hoạt động của nhà đầu tư nước ngoài trên sàn HOSE, sau hai phiên mua ròng liên tiếp, khối ngoại quay đầu bán ròng gần 14 tỉ đồng giá trị cổ phiếu trong phiên 5/12.

nhan dinh thi truong chung khoan ngay 612 co the tang diem va huong toi thu thach vung khang cu 959 965 diem

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 5/12:

Hướng tới thử thách vùng kháng cự 959-965 điểm

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Trong phiên kế tiếp, thị trường có thể tăng điểm và hướng tới thử thách vùng kháng cự 959-965 điểm. Tuy nhiên, đây là một ngưỡng cản đáng lưu ý với chỉ số VN-Index. Vì vậy, thị trường có thể cần thêm một khoảng thời gian tích lũy trước khi tiếp tục tăng điểm.

Theo dõi sát diễn biến thị trường

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Cả hai chỉ số vẫn đang duy trì nhịp hồi phục nhưng tiếp tục chịu áp lực từ đường biên kháng cự trung hạn. Để thoát khỏi xu hướng tiêu cực trước đó và hình thành xu hướng tăng trung hạn thì chỉ số cần phải vượt được đường biên này.

Hiện tại, nhà đâu tư cần theo dõi sát diễn biến thị trường, việc gia tăng tỉ trọng chỉ nên tiến hành khi xuất hiện các phiên bứt phá thành công khỏi đường biên kháng cự trung hạn.

Tiết chế hành động mua đuổi

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Trong phiên giao dịch 6/12, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và rung lắc mạnh trong khoảng giá 950-960 điểm.

SHS duy trì khuyến nghị nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu trong danh mục nên tiết chế hành động mua đuổi trong vùng giá cao này.

Đồng thời, nhà đầu tư nên tích cực quan sát thị trường, có thể cân nhắc chốt lời dần nếu như VN-Index có những nhịp kéo lên trên ngưỡng 960 điểm do theo phân tích kỹ thuật thì target của VN-Index theo mô hình 2 đáy trước đó là khoảng giá 960-980 điểm.

Tiếp tục theo dõi kinh tế vĩ mô thế giới

Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường có một phiên điều chỉnh ngắn hạn sau hai phiên tăng điểm đầu tuần. Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi tình hình kinh tế vĩ mô thế giới, đặc biệt là sự kiện OPEC họp vào ngày mai.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Minh Anh