|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/11: Tiếp tục giằng co, tâm lý nhà đầu tư trở nên thận trọng

19:32 | 27/11/2018
Chia sẻ
Sự giằng co của thị trường chứng khoán và sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu đang khiến tâm lý nhà đầu tư trở nên thận trọng. Dự đoán diễn biến này sẽ tiếp tục trong những phiên sắp tới.

VN-Index phiên 27/11 đóng cửa tăng nhẹ 2,09 điểm, tương đương với 0,23%, lên mức 923,12. Các mã có hỗ trợ lớn nhất đến mức tăng của VN-Index là VNM, VHM và VIC với mức đóng góp lần lượt là +1,28, +0,93 và +0,68 điểm.

Ở chiều ngược lại, các mã gây ảnh hưởng tiêu cực nhất là VCB, VPB và NVL với mức độ ảnh hưởng là -0,45, -0,30 và -0,17 điểm.

Về thanh khoản, giá trị giao dịch trên sàn HOSE phiên hôm nay đạt gần 3.700 tỉ đồng. Khối ngoại có phiên mua ròng 90 tỉ đồng trên sàn HOSE.

Về diễn biến các nhóm ngành, chỉ có 4/10 nhóm ngành tăng điểm trong phiên hôm nay. Dẫn đầu là Hàng Tiêu dùng (+1,70%) được hỗ trợ bởi VNM (+2,76%), SAB (+1,64%) và BHN (+1,20%), tiếp đến là Nguyên Vật Liệu (+1,06%).

Ở chiều ngược lại, Công Nghệ (-0,65%) là ngành có mức giảm sâu nhất. Tiếp theo là Dịch Vụ Tiêu Dùng (-0,61%) do sự mất điểm của YEG (-3,40%), VRE (-0,48%) và PNJ (-1,56%).

nhan dinh thi truong chung khoan ngay 2811 tiep tuc dien bien giang co tam ly nha dau tu tro nen than trong

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 28/11:

Giằng co và phân hóa

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Sự giằng co của thị trường và sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu đang khiến tâm lý nhà đầu tư trở nên thận trọng. Dự đoán diễn biến này sẽ tiếp tục trong những phiên sắp tới.

Canh nhịp hồi phục lên gần ngưỡng 930 điểm để bán

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Trong phiên giao dịch 28/11, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và đi ngang trong biên độ 900-930 điểm với thanh khoản thấp.

SHS duy trì khuyến nghị nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao nên tiếp tục canh những nhịp hồi phục lên gần ngưỡng 930 điểm để bán giảm tỷ trọng.

Ở chiều ngược lại, nhà đầu tư nếu có tỷ trọng tiền mặt cao cũng chưa nên vội vàng và chỉ nên cân nhắc giải ngân nếu như thị trường có phiên break thành công ngưỡng 930 điểm với thanh khoản tốt để xác nhận mô hình 2 đáy hoàn thiện.

Giải ngân chọn lọc đối với cổ phiếu có tiến triển kinh doanh tốt

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Với điều kiện thanh khoản thấp, chỉ số tiến bước khá khó khăn. Mặc dù vậy, đông lực từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn có thể được duy trì trong ngắn hạn. Nhà đầu tư có thể giải ngân chọn lọc đối với cổ phiếu vốn hóa lớn hoặc midcap có triển vọng kinh doanh tốt trong quý IV.

Hạn chế giao dịch

Chứng khoán BIDV (BSC)

Theo quan điểm BSC, thanh khoản thị trường chứng khoán 27/11 tuy cải thiện hơn phiên hôm trước nhưng vẫn suy yếu do Tổng thống Donald Trump dự kiến vẫn triển khai kế hoạch tăng thuế lên 25% và dọa áp thuế với thêm 267 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc. Điều này khiến tâm lý giao dịch thận trọng áp đảo trên thị trường.

BSC duy trì quan điểm hạn chế giao dịch và chờ đợi phản ứng thị trường trước cuộc họp G20.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Minh Anh