|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/11: Xu hướng tích cực?

21:16 | 19/11/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm trong một vài phiên kế tiếp nhưng có thể sẽ gặp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh.
nhan dinh thi truong chung khoan ngay 2011 xu huong tich cuc Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 19-23/11: Có thể diễn biến xấu hơn trong ngắn hạn?

Theo SHS, VN-Index tăng mạnh sau hai phiên test vùng đáy cũ 880 - 900 điểm, khối lượng khớp lệnh sụt giảm so với phiên trước đó và vẫn duy trì dưới mức trung bình 20 phiên với 124 triệu cổ phiếu. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số được nâng lên trung tính với vùng kháng cự trong khoảng 918 - 925 điểm. Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số tiếp tục là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 955 - 960 điểm (MA50-100). Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.015 điểm (MA200).

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 20/11.

Tiếp tục tăng điểm

Chứng khoán Bảo Việt – BVSC

Chỉ số có khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm trong các phiên sắp tới. Mặc dù vậy thị trường có khả năng chịu áp lực rung lắc sau phiên tăng điểm mạnh ngày 19/11. Vùng kháng cự và hỗ trợ của chỉ số nằm ở vùng 927 – 934 và 880 - 885.

Hồi phục kĩ thuật

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Mặc dù cả hai chỉ số đều hồi phục nhưng dấu hiệu vẫn chưa đủ để có thể khẳng định thị trường mở đầu xu hướng tăng, đồng thời nhịp hồi phục hiện tại vẫn mang tính chất là hồi phục kỹ thuật trong xu hướng giảm. Do đó, nhà đầu tư vẫn nên tập trung quản trị rủi ro trong giai đoạn này và hạn chế sử dụng đòn bẩy.

Thử thách ngưỡng kháng cự 905 điểm

Chứng khoán Bản Việt - VCSC

Thị trường đã phát tín hiệu rõ ràng hơn về việc tạo đáy và hình thành một nhịp hồi phục mới. VCSC dự đoán mục tiêu cho nhịp tăng điểm này đối với VN-Index trong khoảng 5-10 phiên tới sẽ ở mốc 950 điểm, mặc dù trên đà tăng có thể sẽ xuất hiện rung lắc tại mốc 925-930 điểm. Khả năng nhịp tăng điểm này sẽ diễn ra khá nhanh do dòng tiền bị hút vào nhóm vốn hóa lớn, theo đó, các cổ phiếu midcap và penny nhìn chung sẽ diễn biến yếu hơn biến động của VNIndex.

Tiếp tục tăng điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo trong phiên giao dịch tiếp theo VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm và kiểm định lại vùng kháng cự trong khoảng 920 – 925 điểm. Nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi ở vùng giá cao và duy trì tỷ trọng cổ phiếu an toàn ở giai đoạn hiện tại. Đối với những nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu cao nên tiếp tục canh những nhịp tăng điểm để bán giảm tỷ trọng cổ phiếu.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền

Nên bỏ tiền vào tài sản đầu tư nào: Vàng, chứng khoán hay bất động sản?
Rót tiền vào đâu luôn là mối quan tâm thường trực của các nhà đầu tư. Việc quyết định đầu tư vàng, cổ phiếu hay bất động sản... phụ thuộc vào tình hình vĩ mô cùng những thông tin kinh tế, xã hội trong nước và thế giới. Tuy nhiên, không có công thức chung nào cho tất cả. Nhà đầu tư hoàn toàn có thể điều chỉnh chiến lược phù hợp với bối cảnh kinh tế và khẩu vị của bản thân nhằm gia tăng lợi nhuận.