|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 18/10: Giằng co và rung lắc trong khoảng 960 - 980 điểm

19:52 | 17/10/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán đã bắt đầu tiến vào vùng kháng cự gần 970-975 điểm trong phiên 17/10. Áp lực rung lắc điều chỉnh có thể sẽ bắt đầu gia tăng tại vùng cản này trong phiên 18/10.
nhan dinh thi truong chung khoan ngay 1810 giang co va rung lac trong khoang 960 980 diem Thị trường chứng khoán 17/10: VN-Index tăng hơn 8 điểm nhờ dòng tiền tích cực

Trên góc độ kỹ thuật, khoảng trống giá xuống 970- 990 điểm có thể là kháng cự mạnh trong các phiên tới và là điểm bán tiềm năng với nhiều người muốn hiện thực hóa lợi nhuận bắt đáy. Theo đó, kịch bản điều chỉnh của thị trường vẫn được để ngỏ trong hai phiên tiếp theo.

Nhà đầu tư có thể mở các hoạt động mua ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục nếu thị trường xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong phiên. Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế ở mức tối đa 40-50% cổ phiếu.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 18/10.

Áp lực bán gia tăng

Chứng khoán Bảo Việt – BVSC

Sau hai phiên tăng điểm liên tiếp, chỉ số đã tiến tới vùng kháng cự 970-975 điểm, áp lực bán có thể gia tăng trong các phiên kế tiếp

Rủi ro giảm điểm

Chứng khoán Rồng Việt – VDSC

Các chỉ số đang phục hồi sau dấu hiệu sụt giảm mạnh mở rộng xu hướng điều chỉnh giảm trước đó. Thị trường đang có những nỗ lực lấy lại cân bằng nhưng thanh khoản ba phiên gần nhất đều ở mức thấp, cho thấy lực cầu đang yếu. Do vậy rủi ro tiếp tục giảm điểm vẫn còn đang hiện hữu. Nhà đầu tư nên tập trung quản trị rủi ro trong giai đoạn này thay vì cố gắng tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn.

Giằng co và rung lắc trong khoảng 960 - 980 điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS)

Dự báo, trong phiên giao dịch 18/10, VN-Index có thể sẽ giằng co và rung lắc trong khoảng giá 960 - 980 điểm (MA5-10). Nhà đầu tư nếu đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục có thể canh những nhịp tăng trong khoảng giá 970-990 điểm nhằm hiện thực hóa dần lợi nhuận có được do bắt đáy trước đó. Nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao có lẽ vẫn nên thận trọng trong giai đoạn này tránh mua đuổi bằng mọi giá.

Giằng co

Chứng khoán Bản Việt - VCSC

Dự báo trong phiên 18/10, thị trường có thể sẽ tiếp tục diễn biến giằng co giữa các ngưỡng hỗ trợ và kháng cự của các chỉ số. Trước khi VN-Index có thể vượt qua vùng kháng cự MA10 và MA100 ngày, chúng tôi vẫn giữ chiến lược quan sát đối với thị trường. Trong trường hợp VN-Index có thể đóng cửa trên mốc 975 điểm, chỉ số này sẽ có cơ hội hồi phục lên mốc 985 - 995 điểm và việc nâng dần tỷ trọng cổ phiếu ngắn hạn có thể được cân nhắc.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền