|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 6/9: Điều chỉnh ngắn hạn trước căng thẳng thương mại Mỹ- Trung?

19:00 | 05/09/2018
Chia sẻ
Hầu hết các công ty chứng khoán đều cho rằng thị trường sẽ tiếp tục rung lắc, điều chỉnh trong ngắn hạn.
 
nhan dinh thi truong chung khoan 69 dieu chinh ngan han truoc cang thang thuong mai my trung Nhận định thị trường chứng khoán 5/9: VN-Index có thể lùi về kiểm tra vùng hỗ trợ 970 điểm

Sắc đỏ tiếp tục phủ kín thị trường chứng khoán châu Á trong phiên 5/9 và VN-Index cũng không phải là ngoại lệ. Rõ ràng những tin tức tiêu cực về tình hình chiến tranh thương mại Mỹ - Trung mà sắp tới đây là quyết định có áp thuế vào 200 tỷ đô la hàng hóa Trung Quốc của Mỹ đã có ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý nhà đầu tư.

Kết hợp với những yếu tố kỹ thuật khác như việc VN-Index thất bại trước ngưỡng 1.000 điểm vào phiên thứ sáu tuần trước đã gây ra hiệu ứng chốt lời tăng dần. Theo đó xu hướng hồi phục từ ngưỡng 885 điểm của thị trường đã dần kết thúc để chuyển sang xu hướng tích lũy nếu như không có thông tin tiêu cực xảy ra. Tuy nhiên, sẽ có những phiên hồi phục xen kẽ giúp nhà đầu tư bán được cổ phiếu với giá tốt hơn.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 6/9.

Áp lực rung lắc

Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Sau phiên giảm điểm 31/8, chỉ số VN-Index được dự báo có thể tiếp tục gặp phải áp lực rung lắc sau khi giao dịch trở lại sau kỳ nghỉ lễ. Việc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung có nguy cơ leo thang sau ngày 6/9 sẽ là rủi ro cần lưu ý đối với thị trường chứng khoán Việt Nam trong ngắn hạn.

Hồi phục tại ngưỡng 978 điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 6/9, VN-Index có thể hồi phục trở lại với ngưỡng kháng cự tại 978 điểm (MA20) và ngưỡng hỗ trợ tại 950 điểm (MA50). Nhà đầu tư ngắn hạn sau khi đã giảm tỷ trọng trong các phiên gần đây chỉ nên giữ tỷ trọng ở mức an toàn và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Điều chỉnh ngắn hạn

Chứng khoán BIDV - BSC

Trên quan điểm của BSC, thị trường tiếp tục trong giai đoạn điều chỉnh ngắn hạn và tiếp tục bị tác động do tâm lý lo ngại về những leo thang căng thẳng thương mại Mỹ- Trung ảnh hưởng đến tâm lý chung của thị trường trong nước và khu vực cũng như việc Fed nâng lãi suất vào cuối tháng 9.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền