|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 25/7: Giằng co và đi ngang với biên độ 920-950 điểm

19:19 | 24/07/2018
Chia sẻ
VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và đi ngang với biên độ trong khoảng 920-950 điểm (MA10-ngưỡng tâm lý). Nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, tập trung vào các cổ phiếu dự báo có kết quả kinh doanh quý II khả quan và nên quan sát thị trường để có quyết định hợp lý vào đúng thời điểm.

Thị trường chứng khoán có phiên điều chỉnh nhẹ. Ngay từ đầu phiên, áp lực bán tăng mạnh đã khiến cả hai chỉ số chìm trong sắc đỏ trong hầu hết thời gian giao dịch. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có diễn biến kém tích cực với những mã giảm mạnh như VHM, HPG, VJC… Nhóm cổ phiếu ngân hàng điều chỉnh trên diện rộng với HDB, STB, VPB… Tương tự, nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng có phiên giảm điểm đồng loạt ở SSI, MBS, HCM…

Xét riêng trong rổ VN30, số mã giảm điểm chiếm ưu thế với 19 mã trong khi chỉ có 9 mã tăng điểm. Khối lượng giao dịch giảm nhẹ so với phiên ngày hôm qua với hơn 210 triệu cổ phiếu trên cả hai sàn. Nhà đầu tư nước ngoài có phiên bán ròng mạnh trên HOSE với giá trị lên tới 415 tỷ đồng.

nhan dinh thi truong chung khoan 257 giang co va di ngang voi bien do 920 950 diem

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 25/7.

Diễn biến lình xình

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Áp lực chốt lời đang khiến thị trường gặp phải những trở ngại nhất định trong quá trình hồi phục. Vùng kháng cự tiếp theo của VN-Index sẽ dao động trong khoảng 945-960 điểm. Thị trường được dự báo sẽ tiếp tục diễn biến lình xình với các phiên tăng giảm điểm xen kẽ.

Giằng co và đi ngang

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Dự báo, trong phiên giao dịch 25/7, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và đi ngang với biên độ trong khoảng 920-950 điểm (MA10-ngưỡng tâm lý). SHS khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, tập trung vào các cổ phiếu dự báo có kết quả kinh doanh quý II khả quan và nên quan sát thị trường để có quyết định hợp lý vào đúng thời điểm.

Nhà đầu tư trung và dài hạn được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong nửa cuối năm 2018.

Xu hướng đi lên

Chứng khoán BIDV (BSC)

BSC nhận định trạng thái thị trường chứng khoán vẫn đang trong phiên điều chỉnh và có thể có xu hướng đi lên. Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi và mở vị thế mới với thông tin hỗ trợ từ kết quả kinh doanh quý II.

Giữ tỷ trọng cổ phiếu cao hơn tiền

Chứng khoán KIS (KIS)

VN-Index đang trong nhịp hồi phục từ ngưỡng 880 điểm và các tín hiệu kỹ thuật vẫn xác nhận cho xu thế tăng đang hiện diện. Nhà đầu tư vẫn nên giữ tỷ trọng cổ phiếu cao hơn tiền. Các nhịp rung lắc về vùng hỗ trợ của chỉ số là cơ hội để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Ngưỡng cắt lỗ cho kịch bản tăng là ngưỡng 900 điểm trên VN-Index.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Minh Anh