|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 23/2: Tiếp tục điều chỉnh?

19:42 | 22/02/2018
Chia sẻ
Thị trường sẽ tiếp tục có những phiên điều chỉnh kỹ thuật nhưng biên độ sẽ dần thu hẹp lại trước khi hình thành nền giá mới.
nhan dinh thi truong chung khoan 232 tiep tuc dieu chinh Thị trường chứng khoán 22/2: VN-Index mất hơn 11 điểm, cổ phiếu dệt may bừng sáng nhờ CPTPP
nhan dinh thi truong chung khoan 232 tiep tuc dieu chinh Nhận định thị trường chứng khoán 22/2: Sớm cân bằng trở lại

Sau 3 phiên tăng điểm mạnh liên tiếp ngay trước và sau kỳ nghỉ lễ dài, chỉ số VN-Index đã có phiên điều chỉnh đầu tiên.

Mặc dù giằng co trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch nhưng lực cung gia tăng mạnh về cuối phiên tại nhóm cổ phiếu dầu khí, ngân hàng... đã khiến chỉ số VN-Index không thể trụ vững.

Chốt phiên, chỉ số này giảm 11 điểm, tương đương 1% giá trị và lùi về mức 1.076 điểm. Trong rổ VN30, số mã giảm điểm chiếm ưu thế hoàn toàn với 21 mã (so với chỉ 9 mã tăng điểm).

Thanh khoản thị trường đã có sự cải thiện so với phiên hôm qua (21/2), đạt 250 triệu cổ phiếu trên cả hai sàn. Nhà đầu tư nước ngoài có phiên mua ròng trị giá 154 tỷ đồng trên sàn HOSE.

nhan dinh thi truong chung khoan 232 tiep tuc dieu chinh

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 23/2.

Tiếp tục phân hóa

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Việc điều chỉnh của VN-Index trong phiên hôm nay (22/2) được coi là bình thường sau chuỗi phiên tăng mạnh. Xu hướng phân hóa đi kèm thanh khoản thấp nhiều khả năng sẽ tiếp tục chi phối thị trường trong các phiên sắp tới.

Đi ngang

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tiếp tục đi ngang và tích lũy trong biên độ 1.070-1.100 điểm, cần sự bứt phá ra khỏi vùng này để xu hướng rõ ràng hơn.

Nhà đầu tư ngắn hạn quan sát diễn biến thị trường và có thể tận dụng đà hồi phục này để bán chốt lời dần một phần danh mục.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Không nên quá lo lắng

Chứng khoán BIDV (BSC)

BSC nhận định thị trường sẽ tiếp tục có những phiên điều chỉnh kỹ thuật nhưng biên độ sẽ dần thu hẹp lại trước khi hình thành nền giá mới.

Bên cạnh đó, việc chỉ số phái sinh giảm mạnh hơn khá nhiều so với thị trường cơ sở cũng cho thấy tâm lý lo lắng của nhà đầu tư.

Tuy nhiên, nhà đầu tư không nên quá lo lắng khi bức tranh vĩ mô vẫn đang rất lạc quan và sắp tới sẽ là mùa báo cáo tài chính quý I/2017 và họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ).

Tiếp tục rung lắc

Chứng khoán KIS Việt Nam (KIS)

Mức 1.100 điểm đang cho thấy là ngưỡng kháng cự kỹ thuật và tâm lý mạnh. Ngoài ra, thị trường cũng chịu ảnh hưởng tiêu cực từ cổ phiếu năng lượng do giá dầu tiếp tục điều chỉnh.

Dù vậy, mức giảm phiên hôm nay (22/2) khá ôn hòa trong bối cảnh lực cầu gia thấp gia tăng. Trong các phiên tới, VN-Index có thể còn tiếp tục rung lắc nhưng mục tiêu 1.100 điểm trong ngắn hạn được kì vọng là khả thi.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Minh Anh