|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 22/2: Sớm cân bằng trở lại

20:57 | 21/02/2018
Chia sẻ
Thị trường đang trong xu hướng tăng và nhiều khả năng sẽ vượt qua đỉnh cũ của năm 2007 trong những phiên giao dịch sắp tới khi dòng tiền quay trở lại. Nhà đầu tư nên cân nhắc những mã cổ phiếu cơ bản tốt với kết quả kinh doanh quý I khả quan như ngân hàng và bất động sản.

Phiên 21/2, dòng tiền mới có dấu hiệu tham gia vào thị trường giúp cho thanh khoản toàn thị trường tăng nhẹ và đạt mức trung bình. Tâm lý hứng khởi có thể duy trì trong hai phiên tới nhưng áp lực chốt lời cũng sẽ gia tăng theo đà hồi phục này.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index và HNX-Index đang là tích cực với các ngưỡng kháng cự tâm lý tiếp theo lần lượt tại 1.100 điểm và 128 điểm; vùng hỗ trợ cho hai chỉ số trên lần lượt tại 1.050-1.070 điểm và 121-123 điểm.

nhan dinh thi truong chung khoan 222 som can bang tro lai
(Ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 22/2.

Sớm cân bằng trở lại

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Sau phiên hưng phấn ngày 21/2, thị trường có thể sẽ sớm cân bằng trở lại trong các phiên sắp tới. Xu hướng phân hóa đi kèm thanh khoản thấp nhiều khả năng sẽ chi phối thị trường trong phiên giao dịch 22/2.

Có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh

Chứng khoán Bản Việt - VCSC

Hiện tại, tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 và HNX-Index đều đã quay trở về trạng thái tích cực. Mặc dù vậy, sự thiếu bền vững của cấu trúc tăng giá nói trên sẽ sớm kích hoạt một nhịp điều chỉnh giảm khi thanh khoản thị trường được đẩy lên mức trung bình, tương đương với khoảng 250 triệu cổ phiếu/phiên.

Dự báo trong nhịp điều chỉnh này, các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn ở phía dưới của VN-Index tại 1.070 điểm hay 1.050 điểm sẽ được kiểm định lại. Tuy nhiên dữ liệu kỹ thuật chưa đủ chắc chắn để cho thấy đó là các điểm mua mới hợp lý đối với thị trường nói chung.

Tích lũy trong biên độ 1.070 – 1.100 điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch ngày 22/2, áp lực bán chốt lời giá cao có thể khiến đà tăng của VN-Index gặp khó khăn và chỉ số sẽ chỉ dao động tích lũy trong biên độ 1.070-1.100 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn quan sát diễn biến thị trường và có thể tận dụng đà hồi phục này để bán chốt lời dần một phần danh mục.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Xu hướng chưa rõ ràng

Chứng khoán FPT - FPTS

Với đà tăng tích cực về điểm số, cơ hội cho một sóng hồi phục của VN-Index tiếp tục được nâng lên sau phiên giao dịch 21/2. Tuy nhiên, FPTS nhận định tín hiệu xu hướng vẫn chưa thực sự hoàn thiện khi thiếu sự đồng thuận của dòng tiền và vai trò lực cản của khu vực đỉnh cũ vẫn tồn tại.

Vì vậy, các hoạt động giải ngân vẫn cần được kiểm soát chặt chẽ, tránh các hành động vội vàng mở ra vị thế mua ở vùng giá cao. Nhà đầu tư ưa mạo hiểm cũng chỉ nên tham gia ở mức độ thăm dò (nhưng tỷ trọng cổ phiếu không nên vượt quá 50% tổng tài sản) nếu tín hiệu củng cố cho xu hướng giá lên tiếp tục xuất hiện trong các phiên tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhật Huyền