|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 19/10: Chờ đợi các tín hiệu đảo chiều rõ ràng

19:04 | 18/10/2018
Chia sẻ
Các quỹ ETF sẽ cơ cấu danh mục vào ngày 19/10, báo hiệu thị trường chứng khoán có thể sẽ có những biến động lớn cuối phiên. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trước những biến động điều chỉnh của thị trường.

Áp lực bán tăng mạnh khiến thị trường điều chỉnh, VN-Index và HNX-Index đều chìm trong sắc đỏ trong suốt thời gian giao dịch. Số mã giảm điểm áp đảo số mã tăng điểm.

Trong rổ VN30, có tới 22 mã giảm điểm trong khi chỉ có 4 mã tăng điểm. Chốt phiên, VN-Index đóng cửa ở mức 963,47 điểm, giảm 8,13 điểm tương đương 0,84% so với tham chiếu.

Trên sàn HNX, chỉ số giảm 1,48 điểm tương đương 1,35% từ mức 109,39 điểm về mức 107,91 điểm.

Các mã ảnh hưởng tiêu cực nhất đến chỉ số là GAS, VCB và VHM khi lấy đi lần lượt là 1,57, 1,36 và 0,68 điểm. Ngược lại, các mã ảnh hưởng tích cực nhất là BVH, YEG và VIC với mức đóng góp vào VN-Index lần lượt là 0,6, 0,11 và 0,1 điểm tăng.

Thanh khoản đạt 125 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE, giảm so với mức 137 triệu cổ phiếu của phiên 17/10. Về nhóm ngành, hầu hết các nhóm cổ phiếu đều giảm điểm, trong các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, nhóm cổ phiếu dầu khí giảm mạnh nhất với 1,78%.

Trong đó, các cổ phiếu dầu khí giảm mạnh nhất là POW, BSR, PVS và GAS với mức giảm lần lượt 3,4%, 2,9%, 2,4% và 2,2%. Nhóm cổ phiếu ngân hàng giảm điểm trên diện rộng, trong đó giảm mạnh nhất là LPB, SHB, MVV và VCB.

Nhóm cổ phiếu tài chính như bất động sản và chứng khoán giảm lần lượt 0,51% và 1,06% do diễn biến tiêu cực của NVL, DXG, VHM hay VND, HCM và SSI. Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu bảo hiểm tăng 2,69% với động lực chính đến từ việc BVH tăng 3%.

Về hoạt động của nhà đầu tư nước ngoài, sau 2 phiên bán ròng liên tiếp, khối này đã mua ròng hơn 93 tỷ đồng trên sàn HOSE trong phiên 18/10.

nhan dinh thi truong chung khoan 1910 cho doi cac tin hieu dao chieu ro rang

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 19/10.

Kỳ vọng hồi phục

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Sau khi vào vùng kháng cự trong phiên 17/10, áp lực bán tăng mạnh trong phiên 18/10, khiến thị trường điều chỉnh. Trong phiên kế tiếp, BVSC kỳ vọng thị trường sẽ có sự hồi phục với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Chờ đợi tín hiệu đảo chiều

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Sau hai phiên tăng điểm với thanh khoản thấp, thị trường đã quay lại xu thế giảm điểm. Thanh khoản tiếp tục ở mức rất thấp, cho thấy tâm lý rất thận trọng của nhà đầu tư. Nhà đầu tư ưu tiên nắm giữ tiền mặt trong ngắn hạn và chờ đợi các tín hiệu đảo chiều rõ ràng hơn.

Cẩn trọng

Chứng khoán BIDV (BSC)

Các quỹ ETF sẽ cơ cấu danh mục vào ngày 19/10, báo hiệu thị trường có thể sẽ có những biến động lớn cuối phiên. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trước những biến động điều chỉnh của thị trường.

Rất khó đoán định

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Trong phiên giao dịch cuối tuần, xu hướng của VN-Index là rất khó đoán định và có thể phụ thuộc vào tuyên bố của Cục Dữ trữ liên bang Mỹ trong cuộc họp vào 2h sáng 19/10 theo giờ Việt Nam.

Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục tiếp tục canh những nhịp tăng trong khoảng giá 970-990 điểm nhằm hiện thực hóa dần lợi nhuận có được do bắt đáy trước đó.

Nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao có lẽ vẫn nên thận trọng trong giai đoạn này tránh mua đuổi bằng mọi giá, chú ý vùng hỗ trợ 930-940 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Minh Anh