|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 17/11: Xu hướng tăng điểm có thể tiếp diễn

20:11 | 16/11/2017
Chia sẻ
Phiên 16/11, VN-Index đóng cửa tăng mạnh. Theo đó, các CTCK đều cho rằng đà tăng điểm này có thể còn tiếp diễn trong những phiên kế tiếp.

Thị trường có phiên tăng điểm thứ mười liên tiếp, đường giá nhiều khả năng sẽ tiến đến cận trên của kênh xu hướng tăng được hình thành từ đầu năm 2016 đến nay (tương ứng với vùng 890-895 điểm) trong ngắn hạn. Nếu bứt phá thành công qua vùng cản này, chỉ số được kỳ vọng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự mạnh 910-920 điểm trong thời gian tới.

nhan dinh thi truong chung khoan 1711 xu huong tang diem co the tiep dien
Nhận định thị trường chứng khoán 17/11: Xu hướng tăng điểm có thể tiếp diễn (Ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 17/11.

Áp lực bán tăng dần

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 17/11, áp lực bán tăng dần có thể khiến VN-Index điều chỉnh trở lại để kiểm định ngưỡng tâm lý 890 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn căn những nhịp điều chỉnh để tăng dần tỷ trọng cổ phiếu lên và hạn chế mua đuổi những mã lớn đã tăng nóng. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong và tận dụng những phiên giảm điểm để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tích cực.

Xu hướng tăng điểm còn tiếp diễn

Chứng khoán Bảo Việt – BVSC

Dòng tiền đã có sự lan tỏa tốt trong phiên 16/11 với độ rộng được cải thiện và thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì ở mức cao. Lực cầu không chỉ mạnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn mà đã lan sang cả nhóm vốn hóa vừa và nhỏ. Với diễn biến hiện tại, xu hướng tăng điểm ngắn hạn của thị trường nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn.

Đà tăng vẫn tiếp diễn

Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS

KIS tiếp tục giữ quan điểm xu thế chính của thị trường trong thời gian tới vẫn tăng với vùng giá mục tiêu tiếp theo là 895-900. Trong quá trình đi lên đang diễn ra, những rung lắc nhẹ có thể sẽ xảy ra tuy nhiên không thực sự đáng kể do dòng tiền chủ yếu cơ cấu lại để củng cố xu hướng tăng.

Để ngỏ khả năng xuất hiện “rung lắc” bất ngờ

Chứng khoán FPT – FPTS

Biến động tích cực của các cổ phiếu Ngân hàng và một số cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM, VRE, FPT… trong các phiên vừa qua đã bắt đầu tạo được hiệu ứng lan tỏa ra phần còn lại của thị trường. Điều này được minh chứng bởi độ rộng thị trường đang mở rộng về các mã tăng điểm. Do sự cộng hưởng đã xuất hiện trên cả 03 nhóm vốn hóa là VN30, VNMID và VNSML nên FPTS cho rằng VN-Index sẽ có cơ hội để tạo lập các mức cao hơn nữa.

Theo đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu có tương quan cao với diễn biến thị trường để chờ đợi các mức giá tốt hơn. Với các vị thế ngắn hạn, khả năng xuất hiện “rung lắc” bất ngờ vẫn được để ngỏ tuy nhiên nhà đầu tư có thể tham gia ở mức độ thăm dò với các cổ phiếu thuộc ngành: Chứng khoán, Bảo hiểm, Dầu khí.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhật Huyền