|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 16/8: Phục hồi ngắn hạn, giảm tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn?

19:15 | 15/08/2018
Chia sẻ
VN-Index sẽ tiếp cận vùng hỗ trợ gần nhất 955-960 điểm trong phiên 16/8 nếu áp lực bán mạnh tiếp tục gia tăng. Đây chưa phải ngưỡng hỗ trợ mạnh, nhưng cần theo dõi ký để đánh giá khả năng vượt trên 1.000 của VN-Index.
 
nhan dinh thi truong chung khoan 168 phuc hoi ngan han giam ty trong co phieu ve muc an toan Ngày 15/8: Khối ngoại bán ròng gần 25 tỷ đồng toàn thị trường trong phiên điều chỉnh mạnh
nhan dinh thi truong chung khoan 168 phuc hoi ngan han giam ty trong co phieu ve muc an toan Thị trường chứng khoán 15/8: Bán mạnh cuối phiên 'đốt' gần 17 điểm của VN-Index
nhan dinh thi truong chung khoan 168 phuc hoi ngan han giam ty trong co phieu ve muc an toan Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/8: Đang trong trạng thái tích lũy, thách thức ngưỡng 980 điểm

Thị trường điều chỉnh mạnh sau ba phiên tăng điểm liên tiếp và với mức giảm mạnh này thì thành quả của ba phiên trước đó đã bị xóa bỏ. Tâm lý nhà đầu tư chỉ giữ được sự bình tĩnh trong phiên sáng trước khi trở nên bi quan bởi áp lực cung vượt trội khoảng 1 tiếng cuối phiên giao dịch.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index chuyển từ Tích cực xuống Trung tính sau khi hỗ trợ MA5 và MA10 bị xuyên thủng. Hai ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của thị trường lần lượt tại MA20 và MA50 có thể được kiểm định vào phiên giao dịch 16/8 trong trường hợp quán tính giảm điểm còn tiếp tục.

nhan dinh thi truong chung khoan 168 phuc hoi ngan han giam ty trong co phieu ve muc an toan
(ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 16/8.

Tiếp tục rung lắc

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Việc rung lắc khi chỉ số tiến vào vùng kháng cự 985-1.000 điểm đã được cảnh báo trong các bản tin trước. Tuy vậy, mức giảm điểm 15/8 tương đối mạnh cho thấy áp lực bán tại vùng kháng cự này tương đối lớn. Phản ứng của chỉ số VN-Index tại các vùng hỗ trợ sẽ là cơ sở để đánh giá về khả năng hồi phục lên quanh ngưỡng 1.000 điểm của VN-Index.

Phục hồi kỹ thuật

Chứng khoán Bản Việt - VCSC

Nhiều khả năng thị trường sẽ xuất hiện một nhịp hồi phục kỹ thuật vào ngày mai với lực cầu giá thấp được thúc đẩy bởi các ngưỡng hỗ trợ MA20 của VN-Index, MA10 và MA50 của VN30 và HNX-Index. Các ngưỡng kháng cự phía trên lần lượt tại 965 điểm, 954 điểm và 109 điểm của các chỉ số này cũng có thể sẽ được kiểm định lại. Tuy nhiên, căn cứ vào tín hiệu đảo chiều được phát ra trên đồ thị nến, có thể nhịp hồi phục này sẽ là cơ hội để giảm tỷ trọng cổ phiếu ngắn hạn về mức an toàn.

Phục hồi trở lại

Chứng khoán Bản Việt - VCSC

Dự báo, trong phiên giao dịch 16/8, VN-Index có thể hồi phục trở lại nếu kiểm tra thành công vùng hỗ trợ trong khoảng 950-955 điểm (MA20-50). Nhà đầu tư ngắn hạn nên giảm tỷ trọng từ trên trung bình xuống vừa phải trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Hồi phục ngắn hạn

Chứng khoán BIDV - BSC

BSC nhận định thị trường đang trong trạng thái điều chỉnh ngắn hạn và sẽ phục hồi ở phiên sau, nhà đầu tư nên theo dõi thêm các thông tin thị trường và vĩ mô và hạn chế giao dịch.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền