|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/8: Đang trong trạng thái tích lũy, thách thức ngưỡng 980 điểm

19:16 | 14/08/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán đang trong trạng thái tích lũy và hỗ trợ ngắn hạn và sẽ tiếp tục thử thách ngưỡng tâm lý 980 điểm trong phiên sau, nhà đầu tư nên xem xét mở vị thế tại các cổ phiếu đang hút dòng tiền vào như dịch vụ bán lẻ và xây dựng và vật liệu.

Các chỉ số chứng khoán trên hai sàn hôm 14/8 có diễn biến trái chiều, VN-Index tăng điểm còn HNX-Index giảm điểm. VN-Index có diễn biến trồi sụt với phần lớn thời gian giảm điểm ở giữa phiên. Đóng cửa, chỉ số tăng 0,23 điểm, tương đương 0,02% lên mức 978,23 điểm. Trong rổ VN30, số mã tăng điểm chiếm ưu thế với 20 mã trong khi số mã giảm điểm là 9 mã.

Sau diễn biến tích cực, chỉ số nhóm cổ phiếu ngân hàng và dầu khí đã gặp phải áp lực chốt lời khiến hai nhóm ngành này giảm lần lượt 1,24% và 1,19%. Các cổ phiếu giảm giá mạnh trong hai nhóm ngành này có thể kể đến như SHB, MBB, CTG hay GAS, PLX, PVB. Kết thúc phiên hôm nay, nhà đầu tư nước ngoài mua ròng hơn 6 tỷ đồng trên sàn HOSE, giảm so với mức 33 tỷ đồng.

nhan dinh thi truong chung khoan ngay 158 dang trong trang thai tich luy va thach thuc nguong 980 diem

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 15/8.

Rung lắc mạnh

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

VN-Index đang tiệm cận mức kháng cự 980-1.000 điểm. Dù đây là phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp tuy nhiên thanh khoản sụt giảm có thể là dấu hiệu cho thấy dòng tiền mua vào không còn hoạt động mạnh mẽ. Các phiên tới, thị trường có thể tiếp tục gặp phải sự rung lắc mạnh với áp lực bán tăng dần.

Xu hướng tăng vẫn đang được duy trì

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Sau phiên giao dịch đầy hưng phấn của ngày hôm trước, thị trường hôm nay xuất hiện nhiều rung lắc khi áp lực bán gia tăng. VN-Index chỉ tăng điểm nhẹ nhờ các cổ phiếu vốn hóa lớn. Nhìn chung xu hướng tăng vẫn đang được duy trì, với các phiên điều chỉnh xen kẽ và các nhóm cổ phiếu liên tục thay nhau dẫn dắt.

Có thể tăng điểm

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

VN-Index có thể sẽ tăng điểm nhằm vượt qua mốc tâm lý 980 điểm. SHS duy trì khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức trên trung bình trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Đang trong trạng thái tích lũy

Chứng khoán BIDV (BSC)

BSC nhận định thị trường đang trong trạng thái tích lũy và hỗ trợ ngắn hạn và sẽ tiếp tục thử thách ngưỡng tâm lý 980 điểm trong phiên sau, nhà đầu tư nên xem xét mở vị thế tại các cổ phiếu đang hút dòng tiền vào như dịch vụ bán lẻ và xây dựng và vật liệu.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Minh Anh