|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 14/8: Xu hướng tăng điểm, giải ngân từng phần?

07:15 | 13/08/2018
Chia sẻ
Thị trường có thể vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh khi tiếp cận vùng kháng cự 985 điểm trong một vài phiên tới.
 
nhan dinh thi truong chung khoan 148 xu huong tang diem giai ngan tung phan Ngày 13/8: Thị trường bùng nổ, khối ngoại mua ròng hơn 78 tỷ đồng cả ba sàn
nhan dinh thi truong chung khoan 148 xu huong tang diem giai ngan tung phan Thị trường chứng khoán 13/8: Thanh khoản bùng nổ, dòng tiền lan tỏa, VN-Index tăng gần 10 điểm
nhan dinh thi truong chung khoan 148 xu huong tang diem giai ngan tung phan Tuần 6/8-10/8: Dòng tiền dồn về bluechip, khối ngoại tiếp tục bán ròng, BID bứt phá nhất nhóm ngân hàng

Thị trường tăng điểm khá mạnh trong phiên đầu tuần (13/8), đi kèm với đó là thanh khoản cũng gia tăng thể hiện sự hào hứng trở lại của một bộ phận nhà đầu tư. Trên góc độ kỹ thuật, VN-Index hiện đang tiến gần sát đến ngưỡng tâm lý 980 điểm và xa hơn nữa là ngưỡng kháng cự 985 điểm (MA50 tuần), do đó để có thể vượt qua được vùng này thì những rung lắc có thể sẽ xảy ra trong các phiên tiếp theo. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng không cần quá lo lắng về những rung lắc này vì trong ngắn hạn thị trường vẫn nghiêng về xu hướng tăng điểm.

nhan dinh thi truong chung khoan 148 xu huong tang diem giai ngan tung phan
(Ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 14/8.

Xu hướng tăng điểm

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Chỉ số VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp với thanh khoản tăng cao và đang tiếp cận mức khảng cự 980-1.000 điểm. Các phiên tới, thị trường được dự báo tiếp tục xu hướng tăng điểm với thanh khoản tốt và sự dẫn dắt của ngành ngân hàng.

Giằng co và rung lắc quanh ngưỡng tâm lý 980 điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 14/8, VN-Index có thể sẽ giằng co và rung lắc quanh ngưỡng tâm lý 980 điểm. SHS duy trì khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức trên trung bình trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Hồi phục ngắn hạn

Chứng khoán BIDV - BSC

Thị trường bùng nổ vào phiên chiều 13/8 với sự hỗ trợ của khối ngoại khi quay đầu mua ròng dù vẫn tiếp tục trong xu thế bán ròng 2 mã VNM và VIC. BSC nhận định thị trường đang trong trạng thái bùng nổ ngắn hạn và tiến đến vùng tâm lý 980-1.000 điểm. Nhà đầu tư vẫn có cơ hội giải ngân từng phần và mở vị thế tại các cổ phiếu đang hút dòng tiền chảy vào như dầu khí và ngân hàng.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền