|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 13/8: Hồi phục ngắn hạn, cơ hội gia tăng tỷ trọng cho danh mục?

14:00 | 12/08/2018
Chia sẻ
Nhà đầu tư có thể xem xét gia tăng tỷ trọng tại một số cổ phiếu đã tích lũy và có dòng tiền chảy vào mạnh.
 
nhan dinh thi truong chung khoan 138 hoi phuc ngan han co hoi gia tang ty trong cho danh muc Thị trường chứng khoán 10/8: Lực cầu lan tỏa, VN-Index đảo chiều tăng gần 5 điểm
nhan dinh thi truong chung khoan 138 hoi phuc ngan han co hoi gia tang ty trong cho danh muc Nhận định thị trường chứng khoán 10/8: Bứt phá, hướng tới 970 điểm

VN-Index có tuần tăng điểm thứ 4 liên tiếp và tiếp tục duy trì xu hướng tiến đến thử thách vùng kháng cự quanh đường SMA50, tương ứng 980-1.000 điểm. Trong quá trình đi lên, thị trường có thể sẽ vấp phải áp lực điều chỉnh, rung lắc đan xen. Nhà đầu tư có thể nâng tỷ trọng danh mục tổng lên mức tối đa 70% cổ phiếu. Có thể dành một phần các vị thế có sẵn trong danh mục cho các hoạt động trading T+. Các nhịp điều chỉnh được xem là cơ hội gia tăng tỷ trọng cho danh mục. Có thể tập trung ở các cổ phiếu bluechips.

nhan dinh thi truong chung khoan 138 hoi phuc ngan han co hoi gia tang ty trong cho danh muc
(Ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 13/8.

Diễn biến phân hóa

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Thị trường đã có tuần tăng điểm thứ 4 liên tiếp, giúp VN-Index củng cố đà tăng điểm ngắn hạn. Vùng kháng cự tiếp theo của chỉ số này nằm ở vùng 980- 1.000 điểm. Tuy nhiên, BVSC cho rằng đà hồi phục sắp tới có thể sẽ diễn ra với độ dốc thoải đi kèm diễn biến phân hóa ở các nhóm cổ phiếu.

Có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Xu hướng tăng điểm của hai chỉ số đang được củng cố và nới rộng nhưng mức độ chưa cao và phải cần thêm nhiều nỗ lực hỗ trợ. Do đó, nhà đầu tư có thể xem xét gia tăng tỷ trọng tại một số cổ phiếu đã tích lũy và có dòng tiền chảy vào mạnh. Tuy nhiên, vẫn cần lưu ý rủi ro và nên giảm tỷ trọng tại những cổ phiếu có dấu hiệu kỹ thuật xấu hoặc chịu áp lực bán mạnh từ ngưỡng kháng cự.

Chưa thể bứt phá nhanh

Chứng khoán Bản Việt - VCSC

Trước mắt, ngưỡng kháng cự 975 điểm vẫn sẽ là một trở ngại trong ngắn hạn với VN-Index. Cùng với nền tảng thanh khoản vẫn duy trì ở mức trung bình như hiện tại, khó có thể kỳ vọng thị trường sẽ bứt phá nhanh. Thay vào đó, dòng tiền có khả năng chạy luân phiên tại những nhóm ngành như Tài chính, Dầu khí và Bất động sản.

Hồi phục ngắn hạn

Chứng khoán BIDV - BSC

BSC nhận định thị trường đang trong quá trình hồi phục ngắn hạn tiến đến vùng tâm lý 980-1.000 điểm và nhà đầu tư vẫn có cơ hội giải ngân từng phần tại các cổ phiếu đang có dòng tiền chảy vào như dầu khí và ngân hàng.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Nhật Huyền

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.