|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 10/8: Bứt phá, hướng tới 970 điểm

19:01 | 09/08/2018
Chia sẻ
VN-Index có thể hồi phục trở lại với mục tiêu là ngưỡng tâm lý 970 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức trên trung bình trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

VN-Index có phiên giảm điểm với thanh khoản ở mức cao và độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm điểm. Đáng chú ý, hai chỉ số tăng điểm trong phần lớn phiên giao dịch trước khi quay đầu giảm điểm cuối phiên chiều do áp lực bán tăng mạnh.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có diễn biến phân hóa với SAB, BVH, VNM, VHM… tăng điểm, trong khi VIC, BHN, VRE… giảm điểm.

Xét riêng trong rổ VN30 có 13 mã tăng và 16 mã giảm điểm. Sau phiên tăng điểm mạnh ngày 9/8, nhóm cổ phiếu dầu khí như PVS, PVD, PLX… giảm điểm do chịu áp lực chốt lời. Nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng phiên thứ 9 liên tiếp, giá trị bán ròng đạt gần 215 tỷ đồng trên sàn HOSE.

nhan dinh thi truong chung khoan 108 but pha huong toi 970 diem

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 10/8.

Diễn biến lình xình

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Thị trường chứng khoán có phiên điều chỉnh nhẹ tuy nhiên thanh khoản ở mức cao cho thấy đây chỉ là một phiên điều chỉnh mang tính kỹ thuật. Trong các phiên tới, thị trường có thể có diễn biến lình xình đi ngang với xu hướng tăng điểm.

Tăng trong ngắn hạn

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Sau nhiều phiên giằng co, thị trường có phiên bứt phá qua ngưỡng kháng cự 960 của VN-Index một cách khá nhẹ nhàng. Nhiều cổ phiếu lớn đồng thuận tăng và dòng tiền cũng có sự lan tỏa khá tích cực trên diện rộng. Thị trường có thể tiếp tuc tăng trong ngắn hạn, hướng tới vùng 980 của VN-Index.

Hồi phục

Chứng khoán BIDV (BSC)

Từ sự giảm mạnh lực bán ròng của khối ngoại trong phiên 9/8, BSC dự báo phiên sau sẽ là một phiên hồi phục, dù vậy nhà đầu tư nên theo dõi các thông tin kinh tế vĩ mô trong ngoài nước và giao dịch thận trọng trong phiên ngày mai.

Hồi phục trở lại với mục tiêu là ngưỡng tâm lý 970 điểm

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể hồi phục trở lại với mục tiêu là ngưỡng tâm lý 970 điểm. SHS duy trì khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức trên trung bình trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Minh Anh