|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 12/9: Tiếp tục xu hướng tăng điểm, theo dõi cổ phiếu đang hút tiền

19:04 | 11/09/2018
Chia sẻ
Trong các phiên tới, VN-Index được dự báo sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm. Tuy nhiên, trong quá trình đi lên, thị trường chứng khoán có thể gặp phải các áp lực rung lắc đan xen.

VN-Index tăng điểm phiên thứ 3 liên tiếp, số mã tăng điểm gấp đôi số mã giảm điểm (192 so với 91). Sau khi giảm nhẹ đầu phiên giao dịch, chỉ số đã tăng điểm liên tục và đóng cửa ở mức 985,06 điểm, tăng 14,72 điểm tương đương 1,52% so với phiên hôm qua.

Diễn biến tương tự trên sàn HNX, HNX-Index tăng 0,74 điểm tương đương 0,66% từ mức 110,69 điểm lên 111,43 điểm. VNM, VIC, GAS và BID là những mã tăng ảnh hưởng tích cực nhất vào chỉ số VnIndex khi đóng góp lần lượt 1,58, 1,23, 1,05 và 0,92 điểm.

Ngược lại, các cổ phiếu VHM và TCB là các cổ phiếu ảnh hưởng tiêu cực nhất khi lấy đi của chỉ số lần lượt 0,48 và 0,07 điểm. Thanh khoản trên sàn HOSE trong phiên hôm nay đạt 158 triệu cổ phiếu.

Về nhóm ngành, nhóm cổ phiếu chứng khoán tăng 2,21% nhờ các mã VND, SSI và VCI với mức tăng lần lượt 6,3%, 2,9% và 2,3%. Các cổ phiếu ngân hàng tăng điểm trên diện rộng, tiêu biểu là BID, CTG, VCB với mức tăng lần lượt 3,8%, 2,9% và 1,6%.

Nhóm cổ phiếu dầu khí cũng có diễn biến tích cực khi GAS, PVS và PVD đều tăng mạnh. Nhà đầu tư nước ngoài cũng mua ròng 489 tỷ đồng giá trị cổ phiếu trên sàn HOSE trong phiên 11/9.

nhan dinh thi truong chung khoan 129 tiep tuc xu huong tang diem theo doi co phieu dang hut tien

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 12/9.

Tiếp tục xu hướng tăng điểm

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Trong các phiên tới, VN-Index được dự báo sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm. Tuy nhiên, trong quá trình đi lên, thị trường có thể gặp phải các áp lực rung lắc đan xen.

Tăng tỷ trọng cổ phiếu

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Các chỉ số đồng loạt tăng mạnh và đóng cửa ở mức cao nhất trong phiên. Thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức ổn định như nhiều phiên trước đó.

Rủi ro “bulltrap” đang dần được dỡ bỏ. Nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu nếu như các chỉ số vượt được MA(100) trong các phiên sắp tới.

Theo dõi những cổ phiếu đang hút tiền

Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường bứt phá sau khi tâm lý tích cực được củng cố trong những phiên tích lũy trước, chỉ số tiếp tục trong xu hướng tiến dần về mốc 1.000 điểm.

Nhà đầu tư nên theo dõi những cổ phiếu đang hút dòng tiền mạnh như nhóm ngân hàng, bất động sản và dầu khí.

Giằng co và đi ngang

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Trong phiên giao dịch 12/9, VN-Index có thể sẽ giằng co và đi ngang với biên độ trong khoảng 980-990 điểm (MA10-ngưỡng tâm lý).

Nhà đầu tư ngắn hạn sau khi đã giảm tỷ trọng trong tuần qua chỉ nên giữ tỷ trọng ở mức an toàn và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Minh Anh

[LIVE] ĐHĐCĐ DIG: Chủ tịch cho biết đang xin làm hai thành phố y tế, nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu, Thanh Hóa
Tính đến 16h32p, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của DIG có sự tham dự của 2.101 cổ đông (trực tiếp, trực tuyến và ủy quyền), đại diện hơn 306 triệu cổ phần, tương đương 50,24% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.