|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 12/12: Có thể tiếp tục giằng co và rung lắc trong biên độ 950-960 điểm

19:58 | 11/12/2018
Chia sẻ
VN-Index có thể sẽ có phiên thứ 7 liên tiếp giằng co và rung lắc trong biên độ 950-960 điểm trước khi bứt phá hẳn khỏi vùng này. Công ty chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục hạn chế hoạt động mua đuổi trong vùng giá này và nên căn những nhịp kéo vượt 960 điểm để giảm tỷ trọng cổ phiếu.
nhan dinh thi truong chung khoan 1212 co the tiep tuc giang co va rung lac trong bien do 950 960 diem Chứng khoán Mỹ 10/12: Dow Jones hồi phục sau khi mất 507 điểm
nhan dinh thi truong chung khoan 1212 co the tiep tuc giang co va rung lac trong bien do 950 960 diem Nhận định chứng khoán phái sinh ngày 11/12: Xuất hiện tín hiệu tích cực, cân nhắc vị thế Mua (Long)

Thị trường chứng khoán phiên 11/12 đã có phiên giảm điểm thứ 2 liên tiếp. VN-Index và HNX-Index đều giảm nhẹ -1,31 (-0,14%) và -0,23 (-0,21%), đóng cửa ở mức 954,58 và 106,59 điểm.

nhan dinh thi truong chung khoan 1212 co the tiep tuc giang co va rung lac trong bien do 950 960 diem
Diễn biến VN-Index phiên 11/12 (Nguồn: VNDirect).

Một số ngân hàng được nâng chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng

Theo dự báo, tăng trưởng tín dụng của MBB lên mức 17% trong năm nay, sau khi đã được Ngân hàng Nhà nước nâng chỉ tiêu (so với mức 15% giao đầu năm). Trước MBB, Ngân hàng Kỹ thương (Techcombank) đã được NHNN nới chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng lên 20% năm. Techcombank cũng là thành viên đã sớm tất toán toàn bộ nợ xấu đã bán cho VAMC trước đây.

Một lãnh đạo cấp chi nhánh VPBank cho biết vừa qua họ đã thực hiện điều chỉnh lại một số cân đối trong hoạt động, theo định hướng chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng của hệ thống là 17% thay vì 15% được Ngân hàng Nhà nước giao hồi đầu năm. Phần tín dụng được tăng thêm tương ứng khoảng 3.000 tỉ đồng.

Từ đầu năm nay, trước biểu hiện áp lực lạm phát, NHNN đã chủ động kiểm soát hạn mức tăng trưởng tín dụng, với các chỉ tiêu giao cụ thể cho từng thành viên ở mức thấp (khoảng 14 - 16%).

Theo đánh giá phòng phân tích của Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), một phần nguyên nhân do áp lực về lạm phát đã giảm bớt do giá dầu suy giảm trong thời gian gần đây.

Tuần vừa qua giá xăng trong nước cũng đã giảm 1500 đồng/lít. Áp lực lạm phát giảm bớt giúp NHNN có thể ra quyết định nâng chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng.

Theo BVSC, rõ ràng đây là một cơ hội để cải thiện kết quả kinh doanh của nhóm ngành ngân hàng. Về mặt vĩ mô thì giảm bớt áp lực về thanh khoản và lãi suất bị lên cao như hiện nay.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 12/12:

Giằng co mạnh

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Dự báo thị trường sẽ tiếp tục có những diễn biến giằng co mạnh trong những phiên sắp tới. Sự phân hóa giữa các dòng cổ phiếu sẽ diến ra mạnh.

Dõi sát diễn biến thị trường

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Cả hai chỉ số vẫn đang chịu áp lực từ đường biên kháng cự trung hạn. Để thoát khỏi xu hướng tiêu cực trước đó và hình thành xu hướng tăng trung hạn thì chỉ số cần phải vượt được đường biên này, tuy nhiên dấu hiệu phân kỳ âm ngắn hạn với RSI đang dần hiện rõ nên rủi ro ngắn hạn đang gia tăng.

Hiện tại, nhà đầu tư cần theo dõi sát diễn biến thị trường, việc gia tăng tỷ trọng chỉ nên tiến hành khi xuất hiện các phiên bứt phá thành công khỏi đường biên kháng cự trung hạn.

Giằng co và rung lắc

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

VN-Index có thể sẽ có phiên thứ 7 liên tiếp giằng co và rung lắc trong biên độ 950-960 điểm trước khi bứt phá hẳn khỏi vùng này.

SHS duy trì khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục hạn chế hoạt động mua đuổi trong vùng giá này và nên căn những nhịp kéo vượt 960 điểm để giảm tỷ trọng cổ phiếu.

Giằng co sẽ còn tiếp diễn

Chứng khoán BIDV (BSC)

VN-Index thanh khoản vẫn ở mức thấp và thị trường giảm điểm ngược chiều với thị trường khu vực, diễn biến giằng co sẽ còn diễn ra khi thế giới vẫn đang có những biến động khó lường.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Minh Anh