|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 10/10: Có thể tiếp tục giảm về 980 điểm?

18:54 | 09/10/2018
Chia sẻ
Trong các phiên tới, thị trường chứng khoán có thể tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ quanh 980 điểm trước khi được kỳ vọng sẽ tăng điểm trở lại.

Diễn biến trái chiều trên hai sàn khi VN-Index tăng điểm còn HNX-Index giảm điểm. VN-Index duy trì sắc xanh trong suốt thời gian giao dịch và đóng cửa ở mức 996,19 điểm, tăng 0,07 điểm tương đương 0,01% so với kết thúc phiên 8/10.

Trên sàn HNX, chỉ số tăng điểm trong phần lớn thời gian giao dịch nhưng áp lực bán tăng mạnh vào cuối phiên đã khiến chỉ số đóng cửa ở mức 114,30 điểm, giảm 0,09 điểm tương đương 0,07% so với tham chiếu.

Các mã ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index là GAS, TCB và VJC với mức đóng góp lần lượt là 1,66, 0,43 và 0,4 điểm tăng. Ở chiều ngược lại, các mã ảnh hưởng tiêu cực nhất là VNM, MSN và MBB khi lấy đi của chỉ số lần lượt 1,13, 0,65 và 0,47 điểm. Thanh khoản đạt 184 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE, giảm so với mức 204 triệu cổ phiếu của phiên 8/10.

Về nhóm ngành, nhóm cổ phiếu dầu khí tăng điểm trên diện rộng giúp chỉ số ngành tăng 1,9%. Các cổ phiếu dầu khí tăng mạnh nhất là PVD, GAS và PVS với mức tăng lần lượt 4,4%, 2,4% và 2,2%.

Nhóm cổ phiếu bất động sản tăng 0,19% nhờ các cổ phiếu NVL, PDR và HDG tăng lần lượt 2,2%, 1,7% và 1,4%. Các nhóm cổ phiếu tài chính khác như chứng khoán hay ngân hàng giảm lần lượt 1,26% và 0,15% do việc giảm giá của các cổ phiếu như HCM, VCI, MBS hay MBB, STB, SHB.

Về hoạt động của nhà đầu tư nước ngoài, khối này đã bán ròng hơn 102 tỷ đồng trên sàn HOSE trong phiên 9/10.

nhan dinh thi truong chung khoan 1010 co the tiep tuc giam ve 980 diem

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 10/10.

Giảm về vùng hỗ trợ quanh 980 điểm

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Phản ứng hồi phục trong phiên 9/10 của thị trường có thể chỉ là phản ứng hồi phục mang tính kỹ thuật. Trong các phiên tới, thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ quanh 980 điểm trước khi được kỳ vọng sẽ tăng điểm trở lại.

Chỉ số có thể thoái lui về ngưỡng thấp hơn

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Đà giảm đã chững lại sau hai phiên lao dốc trước đó. Tuy vậy vẫn còn sớm để nói về sự đảo chiều. Các chỉ số còn có thể thoái lui về các ngưỡng thấp hơn.

Sự phân hóa tiếp tục diễn ra và các cổ phiếu vừa và nhỏ vẫn có cơ hội tăng giá, trong khi các cổ phiếu lớn có thể vẫn chịu áp lực bán từ khối ngoại.

Tiếp tục điều chỉnh

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Trong phiên giao dịch 10/10, VN-Index có thể tiếp tục điều chỉnh với ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 985 điểm (MA50).

Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên duy trì tỷ trọng ở mức cân bằng để dễ dàng ứng phó với diễn biến thị trường và chưa nên vội mua thêm trong giai đoạn này.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Trong giai đoạn điều chỉnh

Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường chứng khoán đang trong giai đoạn điều chỉnh, có khả năng sẽ tiếp tục giao dịch dưới mức 1.000 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Minh Anh

Nhà đầu tư chứng khoán thận trọng trước hai luồng thông tin trái chiều
Thị tường chứng khoán tuần qua chỉ giao dịch trong 2 ngày, nhưng đã cho thấy sự thận trọng của giới đầu tư khi chỉ số tăng, trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp. Giới phân tích cho rằng, thị trường chứng khoán đang chịu tác động từ 2 luồng thông tin trái chiều.