|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 10/4: Có thể hồi phục tăng điểm trở lại khi tiếp cận vùng hỗ trợ 983- 986 điểm

19:16 | 09/04/2019
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán nhiều khả năng sẽ hồi phục tăng điểm trở lại khi tiếp cận vùng hỗ trợ 983- 986 điểm trong phiên kế tiếp. Tuy nhiên, áp lực chốt lời đang có chiều hướng gia tăng khi nhiều nhóm cổ phiếu đã đạt được mức tăng trưởng đáng kể về giá trong giai đoạn này.

Thị trường phiên giao dịch 9/4 kém tích cực, VN-Index và HNX-Index đều giảm điểm. Kếtthúc phiên, VN-Index giảm 9,08 điểm tương đương 0,91% về mức 988,48 điểm. Trênsàn HNX, chỉ số đóng cửa ở mức 107,71 điểm, giảm 1,22 điểm tương đương1,12% so với phiên trước. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có diễn biến tiêu cực khi có tới 22mã giảm điểm trong rổ VN30. Các cổ phiếu có ảnh hưởng tiêu cực nhất đến VN-Index hômnay là VIC, GAS và VNM khi lấy đi của chỉ số lần lượt 1,51, 0,73 và 0,6 điểm.

Nhận định thị trường chứng khoán 10/4: Có thể hồi phục tăng điểm trở lại khi tiếp cận vùng hỗ trợ 983- 986 điểm - Ảnh 1.

Hình minh họa.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 10/4:

Tiếp tục có sự phân hóa mạnh

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Thị trường nhiều khả năng sẽ hồi phục tăng điểm trở lại khi tiếp cận vùng hỗ trợ 983- 986 điểm trong phiên kế tiếp. Tuy nhiên, áp lực chốt lời đang có chiều hướng gia tăng khi nhiều nhóm cổ phiếu đã đạt được mức tăng trưởng đáng kể về giá trong giai đoạn này. Các nhóm cổ phiếu dự kiến sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh theo kết quả lợi nhuận quý I và kế hoạch kinh doanh cả năm 2019 của từng doanh nghiệp cụ thể.

BVSC hiện chưa đánh giá cao kịch bản giảm sâu của chỉ số trong những phiên kế tiếp. Đồng thời vẫn đặt kỳ vọng vào khả năng thị trường sẽ sớm quay lại thử thách các vùng kháng cự 1.000 điểm và 1.015-1.020 điểm trong ngắn hạn.

Dòng tiền dự báo vẫn sẽ hướng sự quan tâm đến các nhóm cổ phiếu như công nghệ thông tin, dệt may, thủy sản, cao su, dầu khí và một số cổ phiếu trong nhóm ngành bất động sản… Trong giai đoạn này, các nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng 35- 45% cổ phiếu. Hạn chế việc mua cổ phiếu ở các mức giá cao trong phiên. Đồng thời, chỉ mở các vị thế trading tại các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu trong các phiên thị trường điều chỉnh.

Biến động giằng co và đi ngang

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Trong phiên giao dịch tiếp theo 10/4, VN-Index có thể sẽ biến động giằng co và đi ngang với biên độ trong khoảng 980-995 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên hạn chế mua mới trong giai đoạn này và có thể tận dụng những nhịp tăng điểm để bán giảm tỷ trọng cổ phiếu. Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tích lũy thêm cổ phiếu trong các phiên điều chỉnh của thị trường.

Áp lực chốt lời mạnh

Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường chứng khoán có phiên điều chỉnh và ngược chiều vận động với các thị trường trong khu vực do áp lực chốt lời diễn ra mạnh sau khi chạm mốc 1.000 điểm. Nhà đầu tư nên tiếp túc theo dõi diễn biến vĩ mô trên thế giới, đặc biệt là thỏa thuận Trung-Mĩ, Brexit cũng như khả năng Trung Quốc đưa dàn khoan vào Biển Đông.

Cân nhắc giảm tỷ trọng

Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

Thị trường có thể có nỗ lực hồi phục lại để VN-Index, VN30 hay HNX-Index kiểm định lại các kháng cự phía trên tại 990 điểm, 903 điểm và 108,5 điểm. Nếu lực mua yếu, thể hiện qua những mức tăng nhẹ cùng thanh khoản thấp, áp lực bán có thể quay trở lại vào cuối ngày hoặc là ở phiên sau đó để khiến thị trường giảm xuống những mức thấp hơn.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên theo dõi diễn biến thị trường và cân nhắc việc giảm tỷ trọng nếu ngưỡng hỗ trợ 987 điểm của VN-Index bị phá vỡ vì trong kịch bản này, VN-Index có thể rơi xuống mốc 970 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Minh Anh

Đề xuất ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe ô tô hybrid, không áp thuế với điều hoà
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.