|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Nhắm vào dự án điện mặt trời, B.Grimm Power mua lại 80% cổ phần của TTP Phú Yên

14:44 | 22/08/2018
Chia sẻ
Trước đó, Công ty B.Grimm Power ký thỏa thuận với Tập đoàn Xuân Cầu để xây dựng và vận hành nhà máy điện mặt trời ở Tây Ninh với tổng công suất 420 MW
nham vao du an dien mat troi bgrimm power mua lai 80 co phan cua ttp phu yen Giá pin năng lượng mặt trời giảm hơn một nửa sau 3 năm
nham vao du an dien mat troi bgrimm power mua lai 80 co phan cua ttp phu yen Siemens cung cấp thiết bị cho dự án điện mặt trời của Tập đoàn Trung Nam tại Ninh Thuận

Công ty B.Grimm Power PCL của Thái Lan đã ký thỏa thuận mua 80% cổ phần tại Công ty Cổ phần TTP Phú Yên, đầu tư dự án nhà máy điện mặt trời 257MW nằm ở bờ biển Nam Trung Bộ của tỉnh Phú Yên với số vốn 32,5 triệu USD.

Thỏa thuận này là một phần trong kế hoạch mở rộng đầu tư nước ngoài thông qua việc liên doanh với các đối tác địa phương để tăng sản lượng trong năng lượng tái tạo. Phần còn lại trong dự án được đầu tư bởi Tập đoàn Trường Thành Việt Nam và có thỏa thuận mua điện 20 năm (PPA) cho 214,16MW với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Dự án kỳ vọng ​​sẽ bắt đầu hoạt động từ ngày 30/6/2019.

Trước đó, Công ty B.Grimm Power ký thỏa thuận với Tập đoàn Xuân Cầu để xây dựng và vận hành nhà máy điện mặt trời ở Tây Ninh với tổng công suất 420 MW, lớn nhất Đông Nam Á.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng ở nhiều quốc gia khác nhau trong khu vực này, và thậm chí vượt ra ngoài khu vực Đông Nam Á,” Harald Link, Chủ tịch của B.Grimm Power cho biết trong một tuyên bố. Được thành lập vào năm 1991, B. Grimm Power là đơn vị lớn nhất của B.Grimm, nhà phát triển cơ sở hạ tầng lâu đời nhất tại Thái Lan.

Hiện tại, B.Grimm Power có tổng công suất lắp đặt là 2.091 MW, trong đó hơn 1.200 MW được bán cho hơn 300 nhà máy tại 6 khu công nghiệp trên khắp Thái Lan và Việt Nam. Quốc gia tiếp theo trong kế hoạch mở rộng của B.Grimm là Hàn Quốc.

Đầu năm nay, công ty đã ký thỏa thuận với Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc để phát triển trang trại điện gió ngoài khơi với công suất 100 MW. B.Grimm Power được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Thái Lan kể từ năm ngoái, với giá trị tăng thêm khoảng 11 tỷ baht (330 triệu USD) trong đợt chào bán lần đầu ra công chúng.

Xem thêm

Nhật Huyền