|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Nhà Trắng nói sẽ chưa cân nhắc về thuế giá trị gia tăng và thuế carbon

11:30 | 05/04/2017
Chia sẻ
Nhà Trắng vào hôm thứ Ba phủ nhận thông tin rằng Mỹ đang xem xét đề xuất về thuế carbon và thuế giá trị gia tăng để nâng cao nguồn thu cho Chính phủ.
 
nha trang noi se chua can nhac ve thue gia tri gia tang va thue carbon
Ảnh minh họa (nguồn: CBC)

Trước đó, báo The Washington Post đưa ra thông tin rằng chính quyền ông Donald Trump đang nhắm đến thuế giá trị gia tăng và thuế carbon, như là một phần kế hoạch cải tổ chính sách thuế. Tuy nhiên, kênh này cũng nhấn mạnh rằng các quan chức cấp cao Mỹ vẫn chưa hoàn toàn thống nhất kế hoạch này, đồng thời cũng đang suy nghĩ thêm về những thay đổi.

Một phát ngôn viên từ phía Nhà Trắng cho biết: “Như chúng tôi đã nói nhiều lần trước đó, Tổng thống và những nội các vẫn đang tham khảo ý kiến từ các chuyên gia trên mọi phương diện trong cuộc tranh luận xoay quanh cải cách thuế. Nhà Trắng đang xây dựng phương án tối ưu nhất để đưa ra một cuộc cải cách thuế quy mô lớn lần đầu tiên kể từ năm 1986. Hiện tại, thuế carbon và thuế giá trị gia tăng đều chưa được cân nhắc thay đổi gì thêm”.

Đảng Cộng hòa Mỹ đã chuyển hướng tập trung vào việc xem xét lại hệ thống thuế, một mục tiêu trọng điểm sau thất bại về bãi bỏ Obamacare hồi tháng 3.

Thuế giá trị gia tăng được sử dụng trên khắp thế giới, được tính dựa trên quá trình tiêu thụ sản phẩm. Thuế carbon nhắm đến khí thải nhà kính từ các cơ sở đốt nhiên liệu hóa thạch.

Thuế carbon sẽ làm ảnh hưởng đến những ưu tiên của Tổng thống Trump (các doanh nghiệp). Hiện nay , ông Trump đang tiến hành các bước nới lỏng những quy định về môi trường cho các công ty than. Ngoài ra, Nhà Trắng không có bình luận gì thêm về vấn đề thuế.

nha trang noi se chua can nhac ve thue gia tri gia tang va thue carbon Mỹ không áp thuế bán phá giá với tháp gió Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) mới đây công bố biên độ bán phá giá đối với sản phẩm tháp gió nhập khẩu từ Việt ...

nha trang noi se chua can nhac ve thue gia tri gia tang va thue carbon Nợ công Mỹ có thể tăng gấp đôi trong 30 năm tới

Qua phân tích, Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ (CBO) đưa ra cảnh báo rằng với tình hình hiện tại, nợ công Mỹ có ...

Quang Lương