|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Nhà sản xuât súng AK-47 lấn sân sang sản xuất ô tô điện

06:09 | 27/08/2018
Chia sẻ
Công ty cổ phần Kalashnikov, nhà sản suất súng trường tấn công AK-47, vừa trở thành “tay đua” mới nhất tham gia cuộc đua sản xuất xe điện cùng với các đối thủ khác gồm công ty khởi nghiệp công nghệ, nhà sản xuất máy hút bụi và các hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới.  
nha san xuat sung ak 47 lan san sang san xuat o to dien Vinfast hợp tác với Siemens sản xuất xe buýt điện

Đối thủ mới nhất của hãng xe điện Tesla là một mẫu xe thử nghiệm màu xanh có tên gọi CV-1 và mang kiểu dáng hoài cổ giống những chiếc Izh-Kombi phổ biến trong thập kỷ 1970s thời Liên Xô cũ.

Tại một cuộc triển lãm vũ khí tại Moscow tuần trước, hãng Kalashnikov cho ra mắt chiếc CV-1 với phần lưới sắt phía trước khá rộng và tầm lái xa nhất 350km (217 dặm).

nha san xuat sung ak 47 lan san sang san xuat o to dien
Mẫu xe điện thử nghiệm CV-1. Ảnh: Kalashinikov

Trong tuyên bố mới đây của mình, Kalashnikov cho biết chiếc CV-1 sẽ giúp công ty gia nhập hàng ngũ những nhà sản xuất xe điện và cạnh tranh với Tesla. Thời gian gần đây Kalashnikov đã rất nỗ lực trong việc mở rộng thương hiệu của mình bằng việc mở thêm các cửa hiệu để bán sản phẩm đồ may mặc và phụ kiện dân sinh khác.

Trước xu thế ngày càng phổ biến của xe điện, các đối thủ cạnh tranh mới – dù nền tảng còn khá thấp - đang cố sức chen chân vào ngành mà lâu nay vẫn bị chi phối bởi những gã khổng lồ như Volkswagen AG hay General Motors. Nhiều công ty cho ra được mẫu thử nghiệm nhưng rồi gặp khó khăn về nguồn vốn, không đủ sức quản lý chuỗi cung ứng và quy trình sản xuất vô cùng phức tạp và do vậy không thể có lãi khi sản xuất trên quy mô lớn.

Một trong số những ứng viên tiềm năng mới tham gia ngành xe điện là hãng NIO đến từ Trung Quốc. Hãng này đang có kế hoạch niêm yết cổ phiếu trị giá 1,8 tỷ USD trên sàn giao dịch chứng khoán New York. Các ứng viên khác như Sony thì nói bóng gió rằng công ty đang đầu tư vào các “vật thể di động” còn Dyson – nhà sản xuất máy hút bụi – thì gây sốc khi gần một năm trước hãng này công bố kế hoạch sản xuất một chiếc xe điện trước năm 2020 và đầu tư 1 tỷ bảng Anh (khoảng 1,3 tỷ USD) vào kế hoạch này.

Về phần mình, Kalashnikov không công bố thông tin chi tiết về kế hoạch sản xuất hay bán hàng đối với sản phẩm xe điện mới của mình.

Xem thêm

Kiên Dương

NHNN cho vay nhiều nhất trong 7 năm trên kênh OMO, nâng lãi suất lên 4,25%
Ngày 23/4, NHNN đã có động thái nâng lãi suất và kỳ hạn và quy mô cho vay qua kênh OMO. Trong đó, tổng giá trị cho vay trong phiên đạt mức cao nhất trong vòng hơn 7 năm.