|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Tesla cắt giảm hơn 4.000 nhân viên trong đợt cải tổ ‘khó khăn nhưng cần thiết’

17:40 | 13/06/2018
Chia sẻ
Hãng xe điện Tesla của tỷ phú Elon Musk ngày 12/6 thông báo với nhân viên sẽ cắt giảm khoảng 9% số việc làm.
tesla cat giam hon 4000 nhan vien trong dot cai to kho khan nhung can thiet 6 quy tắc điều hành của ông chủ Tesla
tesla cat giam hon 4000 nhan vien trong dot cai to kho khan nhung can thiet Bản ghi chú mới nhất của Elon Musk gửi nhân viên ở Tesla

Kể từ đầu năm nay, Tesla tạo ra thêm gần 8.000 việc làm và đội ngũ nhân viên của hãng hiện xấp xỉ 46 nghìn người. Thông qua đợt tái cơ cấu này, hãng sẽ cắt giảm khoảng 4.100 vị trí.

Vào giữa tháng 5, Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk cho biết hãng đang trải qua một đợt “tái cơ cấu toàn diện” và sẽ tổ chức cơ cấu theo chiều ngang (ít cấp quản lý trung gian giữa sếp và nhân viên).

“Để rõ hơn, Tesla sẽ tiếp tục thuê các tài năng nổi bật vào các vị trí trọng yếu khi chúng ta tiếp tục tiến lên và vẫn có nhu cầu đáng kể đối với nhân lực sản xuất bổ sung. Tôi cũng muốn nhấn mạnh rằng, chúng ta đưa ra quyết định khó khăn này bây giờ để không phải lặp lại nó lần nữa”, ông Musk cho biết trong thư điện tử gửi đến toàn thể nhân viên vào ngày 12/6.

Ông chủ Tesla cũng lặp lại điều này trong một cập nhật trên Twitter cùng ngày, cho biết quyết định cắt giảm nhân viên là “khó khăn, nhưng cần thiết”.

tesla cat giam hon 4000 nhan vien trong dot cai to kho khan nhung can thiet
Dòng sedan Model 3 của Tesla. Nguồn: Tesla.

Tesla gần đây cho thấy nhiều dấu hiệu bất ổn. Hãng đã “đốt” hàng tỷ USD để nâng cao năng lực sản xuất dòng sedan Model 3 – mẫu xe có giá thấp nhất của Tesla hướng đến thị trường phổ thông.

Tuy nhiên, hãng bị chỉ trích mạnh mẽ do không đạt mục tiêu sản xuất. Tesla hiện đang tìm cách đạt tốc độ sản xuất 5.000 chiếc Model 3 mỗi tuần trước cuối tháng này.

Xem thêm

Trường Giang