|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Nhà cho thuê dài hạn giá rẻ phát triển tại TP HCM

12:00 | 12/11/2018
Chia sẻ
Người thuê trọ có thể an tâm sở hữu căn nhà tới vài chục năm, thoát khỏi nỗi lo chuyển nhà hay tăng giá.
nha cho thue dai han gia re phat trien tai tp hcm Đầu tư nhà cho thuê: không chỉ dành cho người giàu
nha cho thue dai han gia re phat trien tai tp hcm Giá nhà cho thuê tăng mạnh

Chị Nguyễn Thị Hương, quận Tân Bình, TP HCM đang cập rập tìm nơi chuyển trọ. "Mỗi lần chuyển nhà là phải lỉnh kỉnh sắp xếp đồ đạc, chưa nói tốn chi phí, thời gian và công sức tìm chỗ ở mới", chị Hương than thở. Hơn 10 năm ở đây, người phụ nữ này đã hơn chục lần đau đầu vì chuyển trọ.

Giống như chị Hương, tìm nơi ở mới là nỗi ám ảnh của hàng nghìn người dân đang phải thuê trọ tại TP HCM. Nhu cầu về nhà ở tại đây chưa khi nào hạ nhiệt khi đón hàng ngàn người dân nhập cư từ các tỉnh thành, chưa kể lượng sinh viên trên khắp cả nước về theo học mỗi năm.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ điều kiện để sở hữu cho mình một căn nhà hay căn hộ riêng. Nhiều người chấp nhận cuộc sống ở trọ, không ổn định trong thời gian dài với rất nhiều lý do. Đơn cử như việc chủ trọ tăng giá hay các loại phí điện nước thất thường. Thậm chí, khi đang an cư, người thuê vẫn phải chuẩn bị sẵn tinh thần chuyển trọ khi chủ nhà đổi ý.

nha cho thue dai han gia re phat trien tai tp hcm
Nhà cho thuê dài hạn với mức giá rẻ tại TP HCM đang được nhiều người ưa chuộng.

Nhiều người dân cho biết, ở những khu trọ an ninh trật tự không được đảm bảo, nạn trộm cắp vẫn luôn khiến họ luôn canh cánh. Đối với các hộ gia đình, việc chuyển trọ liên quan đến cả bài toán thuê gần trường để thuận tiện cho việc học của con. Nỗi vất vả này chỉ có những gia đình ở trọ mới thấu.

Tìm nơi an cư lâu dài với giá cả vừa túi tiền eo hẹp là bài toán khó với hàng ngàn hộ dân đang có nhu cầu nhà ở tại TP HCM. Nắm được nhu cầu này, nhiều nhà đầu tư đang nhắm đến phân khúc nhà ở giá rẻ phục vụ đối tượng này.

nha cho thue dai han gia re phat trien tai tp hcm
Khu nhà cho thuê dài hạn tại đường số 36 (phường Linh Đông, quận Thủ Đức) đang được nhiều khách hàng quan tâm.

Nhà ở cho thuê dài hạn giá thấp trở nên "nở rộ" tại TP HCM thời gian qua. Các chuyên gia bất động sản cho hay, những dự án này có xu hướng đầu tư rải rác ở những khu vực ngoại ô quận 12, 9, Thủ Đức, Bình Tân, huyện Củ Chi... Đây là các khu vực tập trung nhiều lao động nhập cư và công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Một chủ đầu tư dự án nhà cho thuê dài hạn cho biết: "Những căn nhà có diện tích từ 25 đến 40m2, mức giá trung bình từ 200 đến 400 triệu đồng, tính ra là chỉ tầm 1,3 triệu một tháng. Người thuê có thể sở hữu căn nhà lên tới 20 năm. Trong thời gian đó họ có thể an tâm sinh sống, làm việc mà không phải lo đến tháng đóng tiền nhà, hay lo sợ chuyện chuyển nhà". Vị này cũng cho hay, chỉ cần đóng tiền một lần, người thuê có thể an tâm sở hữu căn nhà lên tới vài chục năm và không liên quan gì đến lợi ích của chủ trọ.

nha cho thue dai han gia re phat trien tai tp hcm
Nhà cho thuê dài hạn được được trang bị nội thất và các tiện ích hiện đại.

Ngoài ra, dù diện tích nhỏ nhưng các căn nhà tại khu nhà cho thuê dài hạn được thiết kế bài bản gồm phòng ngủ, toilet, bếp... giúp đảm bảo cuộc sống chất lượng cho người thuê lâu dài.

Chị Ngọc Lan đang sinh sống tại khu nhà cho thuê dài hạn, tọa lạc trên đường số 36 ( phường Linh Đông, quận Thủ Đức) cho biết: "Sau bao nhiêu năm làm lụng vất vả, mình cũng dành được số tiền ít ỏi, không biết bao giờ mới có được ngôi nhà ổn định, không phải đi ở trọ. Khi có khu nhà cho thuê dài hạn này, tới 20 năm sau, lúc đó có khi mình đã để dành tiền để mua được căn nhà rộng hơn". Với chị Lan, nhà cho thuê dài hạn đã có thể giúp chị an cư trong thời gian dài, thoát khỏi nỗi ám ảnh vì hai từ ở trọ.

Xem thêm

Phạm Vân