|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Người tiêu dùng toàn cầu sẽ quan tâm hơn tới an toàn dữ liệu cá nhân và môi trường trong năm 2020

15:46 | 21/01/2020
Chia sẻ
Một cuộc khảo sát trên toàn cầu của tổ chức McAfee cho thấy, 43% người tiêu dùng cảm thấy họ không thể kiểm soát thông tin cá nhân của chính họ.

Cứ mỗi khi năm mới đến, tư duy của người tiêu dùng lại thay đổi. Trong bối cảnh công nghệ vẫn phát triển nhanh cùng tốc độ ấm lên toàn cầu và căng thẳng địa chính trị, giới phân tích nhận định người tiêu dùng sẽ coi trọng hơn hoạt động bảo mật thông tin cá nhân và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Giới doanh nghiệp nên dự liệu tình huống họ sẽ đối mặt với vô số câu hỏi từ người tiêu dùng về mức độ bảo mật dữ liệu cá nhân của người tiêu dùng, bởi giờ đây họ đã quan tâm hơn tới tính riêng tư cá nhân, đặc biệt là việc doanh nghiệp sử dụng dữ liệu.

Xu hướng này dường như là điều tất yếu sau khi hàng loạt tập đoàn lớn như Facebook, Google, Optus và NAB từng thừa nhận những hành động vi phạm nguyên tắc bảo mật dữ liệu trong 2 năm qua.

Giới doanh nghiệp nên chú ý, bởi người tiêu dùng sẽ quan tâm tới bảo mật thông tin cá nhân hơn trong năm 2020 - Ảnh 1.

Thế hệ người tiêu dùng thuộc thế hệ Millennial và thế hệ Z hông chỉ quan tâm về tác động môi trường của sản phẩm, mà còn để ý tới trách nhiệm của doanh nghiệp tạo ra sản phẩm. Ảnh: INC

Một cuộc khảo sát trên toàn cầu của tổ chức McAfee cho thấy, 43% người tiêu dùng cảm thấy họ không thể kiểm soát thông tin cá nhân của chính họ, và 33% người tiêu dùng cảm thấy bất an vì họ không thể biết cách thức doanh nghiệp thu thập thông tin cá nhân.

Người tiêu dùng cũng trở nên quan tâm tới trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường hơn khi mua sản phẩm trong năm 2020. Họ không chỉ quan tâm về tác động môi trường của sản phẩm, mà còn để ý tới trách nhiệm của doanh nghiệp tạo ra sản phẩm. 

Công ty tư vấn tiếp thị Salmat ở Australia phát hiện 34% người tiêu dùng sẵn sàng trả thêm tiền cho những sản phẩm thân thiện môi trường, trong khi 31% thừa nhận họ không mua một sản phẩm nếu biết thương hiệu vi phạm giá trị đạo đức.

Mức độ quan tâm tới tiêu dùng đạo đức ở thế hệ Z và thế hệ Millennial khá cao, trong khi họ đang trở thành lực lượng lớn dần trong giới tiêu dùng.

Một nghiên cứu của tạp chí Marketing, Salmat và ACRS cho thấy môi trường là vấn đề xã hội quan trọng nhất đối với người tiêu dùng ở Australia (hơn 57% số người tiêu dùng đồng ý như vậy). Bảo vệ sự riêng tư và an ninh dữ liệu lần lượt xếp ở hai vị trí tiếp theo trong số những vấn đề mà họ quan tâm. 


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Cửu Dương

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.